TNN online ระส่ำต่อเนื่อง! United Airlines จ่อปลดพนักงาน 36,000 คน

TNN ONLINE

Wealth

ระส่ำต่อเนื่อง! United Airlines จ่อปลดพนักงาน 36,000 คน

ระส่ำต่อเนื่อง! United Airlines จ่อปลดพนักงาน 36,000 คน

สายการบิน United Airlines เตรียมปลดพนักงาน 36,000 คน จากวิกฤตโควิด-19 ภายในเตือนต.ค.นี้

วันนี้ (10 ก.ค.63) สายการบิน United Airlines (ยูไนเต็ดแอร์ไลน์) สายการบินชั้นนำของประเทศสหรัฐอเมริกา ประกาศแจ้งต่อพนักงาน ว่า ทางบริษัท มีแผนที่จะปรับลดพนักงาน 36,000 คน หรือครึ่งหนึ่งของพนักงานทั้งหมด ภายในเตือนตุลาคมนี้ เนื่องจากประสบปัญหาทางการเงินจากวิกฤตโควิด-19 ที่มีการระงับเที่ยวบินทั่วโลก ซึ่งตามกฎหมายของสหรัฐอเมริกา นายจ้างต้องแจ้งเตือนลูกจ้างล่วงหน้าอย่างน้อย 60 วัน หากจะมีการปลดพนักงาน 

อย่างไรก็ตาม United Airlines ระบุว่า อาจไม่จำเป็นต้องปลดพนักงาน มากถึง 36,000 ตำแหน่ง หากมีพนักงานที่สมัครใจลาออกเพื่อรับเงินชดเชยมากเพียงพอ โดยจะสรุปตัวเลขที่แน่ชัดอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

สำหรับพนักงานที่ถูกเลิกจ้างประกอบไปด้วย นักบิน 2,250 คน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 15,000 คน พนักงานประจำสนามบิน 11,100 คน และพนักงานฝ่ายช่างอีก 5,500 คน

อีกด้านหนึ่ง สายการบินสัญชาติอเมริกัน 5 แห่ง ที่ประกอบไปด้วย American Airlines, Hawaiian Airlines, Sky West Airlines, Spirit Airlines และ  Frontier Airlines บรรลุข้อตกลงกับกระทรวงการคลังสหรัฐ ในการรับเงินกู้ฉุกเฉินรวม 25,000 ล้านดอลลาร์ เพื่อพยุงกิจการ โดยเป้าหมายสำคัญของเงินกู้ดังกล่าว คือการรักษาอุตสาหกรรมการบินให้มีการปลดพนักงานน้อยที่สุด และพร้อมกลับมาให้บริการอีกครั้งเมื่อวิกฤติโควิด-19 คลี่คลาย

แต่การแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมิถุนายน จนทำให้ขณะนี้สหรัฐมียอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เกิน 3 ล้านคน ทำให้ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าสายการบินจะกลับมาให้บริการได้อีกครั้งเมื่อใด

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง