TNN online "แอร์เอเชีย" ยกเลิกโหลดน้ำหนักกระเป๋าฟรี 7 กก.

TNN ONLINE

Wealth

"แอร์เอเชีย" ยกเลิกโหลดน้ำหนักกระเป๋าฟรี 7 กก.

แอร์เอเชีย ยกเลิกโหลดน้ำหนักกระเป๋าฟรี 7 กก.

สายการบินแอร์เอเชีย ประกาศยกเลิกโหลดน้ำหนักกระเป๋าฟรี 7 กิโลกรัม สำหรับสัมภาระพกพา แต่อนุญาตให้นำสัมภาระพกพาติดตัวขึ้นเครื่องได้ตามปกติ

เมื่อวานนี้ (7 ก.ค.63) เป็นวันแรกที่สายการบินแอร์เอเชีย (AirAsia) อนุญาตให้ผู้โดยสารสามารถนำสัมภาระพกพาติดตัวขึ้นเครื่องได้ตามปกติ น้ำหนักรวมไม่เกิน 7 กิโลกรัม เพื่อให้เกิดความสะดวก เเละเข้ากับสถานการณ์โควิด-19 ที่มีแนวโน้มดีขึ้น 

ทั้งนี้ ได้ประกาศยกเลิกการโหลดน้ำหนักฟรี 7 กิโลกรัม สำหรับสัมภาระพกพา ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สำหรับขนาดสัมภาระพกพา ของสายการบินแอร์เอเชีย ประกอบด้วย

1. กระเป๋าต้องมีขนาดไม่เกิน 56x36x23 เซนติเมตร สามารถนำขึ้นเก็บที่ช่องเก็บสัมภาระด้านบนได้

2. กระเป๋าขนาดเล็ก เช่น กระเป๋าคอมพิวเตอร์ กระเป๋าถือ กระเป๋าเป้ หรือกระเป๋าอื่นๆ เก็บไว้ใต้เบาะที่นั่งด้านหน้าได้ รวมกันแล้วจะต้องไม่เกิน 7 กิโลกรัม

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 1 พ.ค.63 เฉพาะเส้นทางในประเทศไทย ได้มีการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดสัมภาระชั่วคราว โดยสามารถนำกระเป๋าสัมภาระโหลดใต้ท้องเครื่องได้ฟรี น้ำหนักไม่เกิน 7 กิโลกรัม และจะไม่ถูกนับรวมกับน้ำหนักสัมภาระใต้ท้องเครื่องตามปกติ แต่ภายหลังได้ประกาศยกเลิกการโหลดน้ำหนักฟรี 7 กิโลกรัม โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 7 ก.ค.63 เป็นต้นไป

สำหรับค่าธรรมเนียมสัมภาระใต้ท้องเครื่อง กรณีที่สำรองที่นั่งล่วงหน้าไปแล้ว แต่ยังไม่ได้ซื้อน้ำหนักสัมภาระ พบว่า 15 กิโลกรัม 480 บาท, 20 กิโลกรัม 510 บาท, 25 กิโลกรัม 650 บาท, 30 กิโลกรัม 1,020 บาท และ 40 กิโลกรัม 1,260 บาท แต่ถ้าไม่ได้ซื้อน้ำหนักสัมภาระล่วงหน้า ต้องจ่ายที่เคาน์เตอร์เช็กอินในราคาแพงกว่าเท่าตัว

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง