TNN online ไอเดียใหม่! สายการบินเปิดบริการ "แท็กซี่อากาศ"

TNN ONLINE

Wealth

ไอเดียใหม่! สายการบินเปิดบริการ "แท็กซี่อากาศ"

ไอเดียใหม่! สายการบินเปิดบริการ แท็กซี่อากาศ

สายการบินหลายแห่ง (ทั่วโลก) ซุ่มลงทุนทำการบริการแท็กซี่ทางอากาศ ด้านยูไนเต็ด แอร์ไลน์ บอกราคาต่อเที่ยว เบื้องต้นเทียบเท่า อูเบอร์ แบล็ก (Uber Black)

สายการบินหลายแห่ง (ทั่วโลก) เตรียมลงทุนทำธุรกิจแท็กซี่ทางอากาศ เพื่อโดยสารระหว่างสนามบินไปยังใจกลางเมือง ในอีก 2-3 ปีที่จะถึงนี้

โดยเมื่อไม่นานมานี้ สายการบิน ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ (United Airlines) จ่ายเงินมัดจำล่วงหน้า จำนวน 10 ล้านดอลลาร์ สำหรับการสั่งซื้อ แท็กซี่อากาศ จากบริษัท อาร์เชอร์ เอวิเอชั่น แสดงถึงการเอาจริงเอาจังมากขึ้นกับธุรกิจใหม่นี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเดินทาง เป็นทางเลือกและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร 

ด้านโฆษกของสายการบิน ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เผยว่า บริการดังกล่าว จะเพิ่มความสะดวกสบาย และเพิ่มประสิทธิภาพการเดินทางภายในเมืองได้ดียิ่งขึ้น 

สำหรับ ค่าโดยสารหรือราคาต่อเที่ยว เบื้องต้นจะเทียบได้กับบริการของ อูเบอร์ แบล็ก (Uber Black) บริการแท็กซี่พรีเมียมของอูเบอร์ ที่วิ่งจากสนามบิน เนอวัค ลิเบอร์ตี้ (Newark Liberty) ไปยังใจกลางเมืองแมนฮันตัน อยู่ที่ประมาณ 150 ดอลลาร์สหรัฐฯ 

นอกจากนี้ ยังมีสายการบินอีกหลายแห่ง เตรียมลงทุนซื้อแท็กซี่อากาศ เพื่อมาให้บริการ เช่น สายการบิน อเมริกัน แอร์ไลน์ (American Airlines) ที่มีรายงานข่าวเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ว่าได้ทำข้อตกลงที่จะชำระเงินล่วงหน้า สำหรับเครื่องบิน วี เอ็กซ์ โฟร์ (VX4) จำนวน 50 ลำ ให้กับ บริษัท เวอร์ทิเคิล แอโร่สเปซ ( Vertical Aerospace) ที่เป็นผู้ผลิตแท็กซี่อากาศในสหราชอาณาจักรหรืออังกฤษ 

ขณะที่มาที่ฝั่งเอเชียฏ็มีเช่นกัน อย่างเช่น สายการบินแอร์เอเชีย ที่ก่อนหน้านี้ได้ประกาศแผนที่จะเช่าเครื่องบิน วี เอ็กซ์ โฟร์ ของ เวอร์ทิเคิล แอโร่สเปซ (Vertical Aerospace) จำนวน 100 ลำ จาก Avolon เพื่อให้ริการแท็กซี่อากาศ และล่าสุด ได้จับมือกับ Skyports Infrastructure ผู้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการบิน ในการสำรวจพื้นที่ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานแท็กซี่อากาศ ในประเทศมาเลเซีย เบื้องต้นจะให้ความสำคัญกับกรุงกัวลาลัมเปอร์ก่อน 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง