TNN online เปิดตัว 2 สายการบินใหม่ในไทยต้นปีหน้า

TNN ONLINE

Wealth

เปิดตัว 2 สายการบินใหม่ในไทยต้นปีหน้า

เปิดตัว 2 สายการบินใหม่ในไทยต้นปีหน้า

กพท.เตรียมออกใบอนุญาตผู้ดำเนินการเดินอากาศ (เอโอซี) ให้สายการบินร่วมทุน ต่างชาติจำนวน 2 ราย คือ "สายการบินไทย อีสตาร์ เจ็ท" และ "สายการบินไทย ซัมเมอร์"

วันนี้ (23 ธ.ค.62) นายจุฬา สุขมานพ ผอ.สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) กล่าวว่าในปี 2563 กพท.เตรียมออกใบอนุญาตผู้ดำเนินการเดินอากาศ (เอโอซี) ให้สายการบินร่วมทุน ต่างชาติจำนวน 2 ราย หลังจากที่ก่อนหน้านี้กระทรวงคมนาคมออกใบอนุญาตให้ประกอบกิจการค้าขายในการเดินอากาศใหม่ (เอโอแอล) ไปแล้ว ประกอบด้วย "สายการบินไทย อีสตาร์ เจ็ท" สายการบินร่วมทุนระหว่างไทย-เกาหลีใต้ และ "สายการบินไทย ซัมเมอร์" เป็นการร่วมทุนระหว่างไทย-จีน''

เปิดตัว 2 สายการบินใหม่ในไทยต้นปีหน้า

ทั้งนี้ กพท.อยู่ระหว่างตรวจสอบความพร้อม เพื่อออกเอโอซีให้ 2 สายการบินเริ่มบิน โดยไทย อีสตาร์ เจ็ท จะได้รับเอโอซีต้นเดือน ม.ค.63 เพราะ กพท.ให้เริ่มบินทดสอบเรียบร้อยแล้ว ส่วนสายการบินไทยซัมเมอร์อยู่ในขั้นตอนรอออกเอโอซี ขณะนี้ทราบว่าเริ่มจ้างคนแล้ว ซึ่งตามข้อกฎหมายสายการบินที่ได้เอโอแอลไปแล้วจะต้องบินจริงภายใน 1 ปี ซึ่งทั้ง 2 สายการบินน่าจะเริ่มเปิดให้บริการบินปีหน้า ถือเป็นการเปิดสายการบินใหม่ในรอบ 4 ปี

เปิดตัว 2 สายการบินใหม่ในไทยต้นปีหน้า

นายจุฬา กล่าวอีกว่า สายการบินไทย อีสตาร์ เจ็ท เป็นสายการบินแรกที่เข้ามาทำการบิน หลังจากไทยปลดธงแดง เบื้องต้นจะบินเส้นทางกรุงเทพฯ-เกาสง เป็นเส้นทางแรก ทั้งนี้ ทั้ง 2 สายการบินยังจะเป็นสายการบินกลุ่มแรกที่ถูกกำหนดให้ต้องจ้างนักบินสัญชาติไทย ในสัดส่วน 100%

รายงานข่าวระบุว่า สายการบินไทย อีสตาร์ เจ็ท เปิดรับสมัครพนักงาน แล้วโดยมีแผนที่จะเริ่มบินวันที่ 20 ม.ค. 2563


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง