TNN online กสิกรไทย คาดโควิด-19กระทบการใช้จ่ายช่วงเปิดเทอมปี 63 เพิ่มขึ้นเพียง 0.1%

TNN ONLINE

Wealth

กสิกรไทย คาดโควิด-19กระทบการใช้จ่ายช่วงเปิดเทอมปี 63 เพิ่มขึ้นเพียง 0.1%

กสิกรไทย คาดโควิด-19กระทบการใช้จ่ายช่วงเปิดเทอมปี 63 เพิ่มขึ้นเพียง 0.1%

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย  คาดผู้ปกครองในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลใช้จ่ายในช่วงเปิดเทอมใหญ่ปี 2563 มูลค่าประมาณ 28,260 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเพียง 0.1% เหตุถูกกระทบจากโควิด-19

วันนี้ (27 พ.ค.63)  ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผย ผลสำรวจพฤติกรรมความสามารถในการใช้จ่ายเพื่อการศึกษาและผลกระทบจากโควิด-19 ของผู้ปกครองในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลในช่วงเปิดเทอมใหญ่ปี 2563  พบว่า  ผู้ปกครองกว่า 88.9% มีความกังวลต่อสภาพคล่องทางการเงินที่จะนำมาใช้จ่ายเพื่อการศึกษาในช่วงเปิดเทอมใหญ่ปี 2563   จากหลายสาเหตุ อาทิ เงินออมไม่เพียงพอ  เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการที่กิจการต้องปิดให้บริการชั่วคราว  มีผลต่อรายได้และผู้ปกครองบางรายถูกเลิกจ้างชั่วคราว 

โดย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินว่า ในช่วงเปิดเทอมใหญ่ปี 2563 ผู้ปกครองในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล น่าจะมีการใช้จ่ายด้านการศึกษาสำหรับบุตรหลาน (นักเรียนระดับชั้นอนุบาลจนถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย) เป็นมูลค่าประมาณ 28,260 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.1%  เมื่อเทียบกับผลสำรวจเมื่อช่วงเดียวกันของปีก่อน 

ซึ่งผู้ปกครองส่วนใหญ่มีการปรับลดค่าใช้จ่ายในกลุ่มเครื่องแบบนักเรียนและอุปกรณ์การเรียน   โดยซื้อเฉพาะที่มีความจำเป็น  อย่างไรก็ดี ผู้ปกครองกว่า 86%  ยังมีความกังวลหากบุตรหลานกลับไปโรงเรียน และอยากเห็นสถาบันการศึกษามีมาตรการในการป้องกันเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มงวดต่อเนื่อง



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พิษโควิด! โคราชส่อตกงานนับพัน ผู้ว่าฯเร่งแก้ปัญหา

- ศาลล้มละลายกลางรับคำร้องฟื้นฟู การบินไทย นัดไต่สวน17ส.ค.นี้

- ตั้ง 4 ขุนพล- 9 กุนซือ คุมฟื้นฟู 'การบินไทย' ทางรอดองค์กรแห่งชาติ?


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ