TNN online หุ้น การบินไทย ดิ่งหนัก

TNN ONLINE

Wealth

หุ้น การบินไทย ดิ่งหนัก

หุ้น การบินไทย ดิ่งหนัก

หุ้น การบินไทย ร่วงหนัก 0.56 บาท เฉียดฟลอร์ มาอยู่ที่ 4.26 บาท หลังชัดแล้วข้อสรุปแผนฟื้นฟูบินไทย ชงเข้าครม.พรุ่งนี้

ความเคลื่อนไหวราคา หุ้นวันนี้  การบินไทย มีแรงเทขายเข้ามาอย่างหนัก หลังจากเริ่มมีความชัดเจนโน้มเอียงไปในทางที่ว่า ทางออกที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหาฐานะการเงิน คือ การเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการภายใต้กฎหมายล้มละลาย ทำให้ราคาร่วงหนักล่าสุด(เวลา 11.59 น.) ลดลง 0.56 บาท หรือ 11.62% มายืนที่ 4.26 บาท ขณะที่โบรกเกอร์แนะขายเพราะมองยังไม่เห็นอนาคตที่จะกลับมาสดใส

ขณะที่ วันนี้พลเอกประยุทธิ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ โดยมีนายอุตมะ สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ายวข้องร่วมหารือ 

โดยล่าสุด คนร. เห็นชอบแผนฟื้นฟู การบินไทย เลือกแนวทางของกระทรวงคมนาคม ในการฟื้นฟูกิจการ โดยให้การบินไทย ยื่นเสนอแผนฟื้นฟูต่อศาล และจะนำเข้าสู่การพิจาณาของคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้(19พ.ค.)

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ(ประเทศไทย) แนะนำขายหุ้น THAI คาดว่าส่วนของทุนกำลังจะเข้าสู่ภาวะติดลบ และยังไม่เห็นถึงเห็นแนวทางที่ชัดเจนในการพลิกฟื้นกิจการให้กลัมาเป็นบวกในอนาคต และเชื่อว่าคณะรัฐมนตรี หรือครม.จะเป็นผู้พิจารณาตัดสินใจต่อแนวทางของ THAI ในที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นแผนฟื้นฟูกิจการ  

บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ ระบุว่า นอกจากนี้ทิสเรทติ้ง ก็ปรับลดอันดับเครดิต THAI ลงจาก "A" เหลือ "BBB" สะท้อนมุมมองที่เป็นลบต่อบริษัท เนื่องจาก TRIS มีความกังวลมากขึ้นต่อโอกาสที่จะได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลได้อย่างทันเวลา และมีแนวโน้มที่บริษัทอาจจะต้องเข้าสู่การฟื้นฟูกิจการด้วยกระบวนการศาลล้มละลาย ซึ่งแตกต่างจากการมีสถานะเป็นรัฐวิสาหกิจ 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ