TNN online เช็กเลย! กสทช.เคาะ 17 ช่องทีวีเพื่อการศึกษา เริ่มออกอากาศ 18 พ.ค.63

TNN ONLINE

Wealth

เช็กเลย! กสทช.เคาะ 17 ช่องทีวีเพื่อการศึกษา เริ่มออกอากาศ 18 พ.ค.63

เช็กเลย! กสทช.เคาะ 17 ช่องทีวีเพื่อการศึกษา เริ่มออกอากาศ 18 พ.ค.63

กสทช. เห็นชอบให้กระทรวงศึกษาธิการทดลองส่งสัญญาณโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจตอลเพื่อการศึกษา จำนวน 17 ช่อง ตั้งแต่หมายเลขช่อง 37-53 พร้อมให้ "ไทยพีบีเอส" ทำช่อง "ทีวีเรียนสนุก" หมายเลขช่อง 4 เป็นเวลาไม่เกิน 6 เดือน ส่งเสริมการศึกษาและการเรียนรู้

วันนี้ (14 พ.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2563 ที่ประชุม กสทช. มีมติเห็นชอบให้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ทดลองส่งสัญญาณโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจตอลเพื่อการศึกษา จำนวน 17 ช่อง ตามแนวทางการส่งเสริมการศึกษาและการเรียนรู้ของเยาวชนและครอบครัวเสนอ หลังสถานศึกษาศึกษาปิดการเรียนการสอน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยให้ออกอากาศแบบความคมชัดปกติ (SD) 

และกำหนดให้เรียงลำดับหมายเลขช่องรายการเพื่อการศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่องรายการเพื่อการศึกษาผ่านทางไกล และช่องรายการเพื่อการอาชีวศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ 17 ช่องรายการ เรียงลำดับต่อเนื่องกันไป ตั้งแต่ช่องรายการหมายเลข 37 ไปจนถึงช่อง 53

นอกจากนี้ ที่ประชุม กสทช. ยังได้อนุญาตให้องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ "ไทยพีบีเอส" ใช้คลื่นความถี่ในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์เพื่อการทดลองหรือทดสอบเป็นการชั่วคราว เป็นระยะเวลาไม่เกิน 6 เดือน  ในการจัดทำช่องทีวีดิจิตอลสอนหนังสือ (Active Learning TV) "ทีวีเรียนสนุก" โดยใช้หมายเลขช่องรายการลำดับที่ 4 เป็นเลขช่อง ซึ่งช่องดังกล่าวไม่ใช่ช่องเด็ก เยาวชน และครอบครัว แต่เป็นไปตามโครงการ Active Learning TV (ALTV) ทีวีเรียนสนุก   ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อส่งเสริมการศึกษาและการเรียนรู้ของเยาวชนและครอบครัว โดยไม่แสวงหารายได้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2563   

เช็กเลย! กสทช.เคาะ 17 ช่องทีวีเพื่อการศึกษา เริ่มออกอากาศ 18 พ.ค.63

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ