TNN online "สนธิรัตน์" เชิญ กกพ. ถกด่วน ปมค่าไฟฟ้าพุ่ง (คลิป)

TNN ONLINE

Wealth

"สนธิรัตน์" เชิญ กกพ. ถกด่วน ปมค่าไฟฟ้าพุ่ง (คลิป)

สนธิรัตน์ เชิญ กกพ. ถกด่วน ปมค่าไฟฟ้าพุ่ง (คลิป)

"สนธิรัตน์ " เชิญกกพ.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมด่วน หลังประชาชนร้องเรียน ค่าไฟแพง เร่งหาแนวทางเยียวยา


วันนี้(20เม.ย.63) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กว่า “พรุ่งนี้ผมเชิญ กกพ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมหาแนวทางมาตรการเรื่องค่าไฟฟ้า เพิ่มเติมจากที่ได้มีหลายมาตรการออกไปแล้ว เรื่องนี้ไม่ได้นิ่งนอนใจครับ”

หลังจากมีประชาชนร้องเรียนเรื่องค่าไฟฟ้า ที่เพิ่มสูงขึ้นจากปกติเกือบเท่าตัว หลังจากรัฐบาลออกมาตรการให้ประชาชนอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ เพื่อระงับยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน  เปิดเผยว่า  ในวันนี้ (20 เม.ย.63) จะเชิญปลัดกระทรวงพลังงาน คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมหารือแนวทางมาตรการลดค่าครองชีพประชาชนเรื่องค่าไฟฟ้าเพิ่มเติมจากเดิม เนื่องจากขณะนี้ประชาชนอยู่บ้านมากขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล ส่งผลให้มีการใช้ไฟฟ้ามากขึ้น ทำให้มีภาระใช้จ่ายเรื่องค่าไฟมากขึ้น 

ผมได้โยนโจทย์ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันหาแนวทางการลดค่าครองชีพเพิ่มเติม ว่ามีแนวทางไหนจะสามารถลดค่าไฟฟ้าได้อีกหรือไม่อย่างไร หลังจากประชาชนส่วนใหญ่ทำงานที่บ้าน จึงใช้ไฟเพิ่มขึ้น ทำให้รู้สึกว่าค่าไฟแพงขึ้น ถือเป็นความเดือดร้อนของประชาชนซึ่งผมไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งหามาตรการมาช่วยเหลือเพิ่มเติมจากขณะนี้มีมาตรการลดค่าไฟให้ 3 %  ตั้งแต่บิลเดือน เม.ย.-มิ.ย.นี้ ซึ่งจะเริ่มเห็นในบิลค่าไฟฟ้าสิ้นเดือน เม.ย.นี้” 

สนธิรัตน์ เชิญ กกพ. ถกด่วน ปมค่าไฟฟ้าพุ่ง (คลิป)

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ