TNN online ผู้นำ G20 อัดฉีด 5 ล้านล้านดอลลาร์พยุงเศรษฐกิจยุคไวรัส

TNN ONLINE

Wealth

ผู้นำ G20 อัดฉีด 5 ล้านล้านดอลลาร์พยุงเศรษฐกิจยุคไวรัส

ผู้นำ G20 อัดฉีด 5 ล้านล้านดอลลาร์พยุงเศรษฐกิจยุคไวรัส

ผู้นำกลุ่ม จี20 ให้คำมั่นทำทุกทางเอาชนะโควิด-19 พร้อมอัดฉีดเงิน 5 ล้านล้านดอลลาร์ เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจโลก

        วันนี้ ( 27 มี.ค.63)  ผู้นำกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ 20 ชาติ หรือ G20 ร่วมประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เมื่อวานนี้ โดยมีสมเด็จพระราชาธิบดี  ซัลมาน บิน อับดุลลาซิส อัล ซาอุด แห่งซาอุดิอาระเบีย เป็นประธาน    โดยที่ประชุมเห็นพ้องที่จะทำทุกวิธีเพื่อเอาชนะวิกฤตโควิด-19 ที่ระบาดทั่วโลก     ทั้งในด้านการดำเนินการและสนับสนุนด้านการเงิน     สำหรับมาตรการด้านสาธารณสุขต่างๆ ที่จำเป็น    เพื่อปกป้องชีวิตผู้คน รวมทั้งลดผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคม    และหลีกเลี่ยงการแทรกแซงการค้าระหว่างประเทศโดยไม่จำเป็น

        ที่ประชุมยังตกลงที่จะอัดฉีดเงิน 5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ    เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจโลก    นอกเหนือจากมาตรการในประเทศ เพื่อลดผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดของไวรัส

        นอกจากนี้ ผู้นำยังแสดงความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงต่อประเทศที่มีความเปราะบาง    โดยเฉพาะในแอฟริกา และกลุ่มผู้อพยพ    รวมทั้ง  รับทราบถึงความจำเป็นในการเพิ่มโครงข่ายความมั่นคงทางการเงินและระบบสาธารณสุข

        ขณะที่ผู้นำกลุ่ม G20 เผชิญความกังวลมากขึ้น      เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะใช้มาตรการกีดกันทางการค้า    และยืนยันว่าตลาดยังคงเปิดกว้าง     โดยการใช้มาตรการฉุกเฉินของแต่ละประเทศในการรับมือไวรัส      จะต้องเป็นไปเพื่อปกป้องสุขภาพของประชาชน มีความเหมาะสม  โปร่งใส  และเกิดขึ้นชั่วคราว

        กษัตริย์ซาอุฯ ตรัสเปิดการประชุมว่า   กลุ่ม G20 ควรช่วยให้สินค้าและบริการเคลื่อนย้ายได้อย่างปกติ    รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น    รวมทั้ง การช่วยฟื้นฟูความเชื่อมั่นของระบบเศรษฐกิจโลก



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สหรัฐฯแซงจีนมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงสุดในโลก

- ฟาดไม่ยั้ง! ตร.อินเดียเฆี่ยนชาวบ้าน ฝ่าฝืนคำสั่งกักตัวป้องกันโควิด


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ