TNN online โอกาสมาแล้ว! Part-time ว่างเกือบ 30,000 อัตรา รีบติดต่อด่วน

TNN ONLINE

Wealth

โอกาสมาแล้ว! Part-time ว่างเกือบ 30,000 อัตรา รีบติดต่อด่วน

โอกาสมาแล้ว! Part-time ว่างเกือบ 30,000 อัตรา รีบติดต่อด่วน

กระทรวงแรงงาน เคาะตำแหน่งว่าง สำหรับคนหางาน part-time ต้องการเกือบ 30,000 อัตรา โดยตำแหน่งที่ต้องการมากที่สุด คือ พนักงานจัดส่งสินค้า

วันนี้ (24 มี.ค.63) หม่อมราชวงศ์ จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เคาะมาตรการของศูนย์บริการจัดหางาน Part-time โดยระบุว่า มีตำแหน่งงาน Part-time ว่างกว่า 28,363 อัตรา  ซึ่งงาน Part-time ที่ต้องการในขณะนี้ คือ

1.พนักงานจัดส่งสินค้า (เดลิเวอรี่) 20,500 อัตรา

2.พนักงานคลังสินค้า 2,000 อัตรา

3.พนักงานบริการ 374 อัตรา

4.พนักงานฝ่ายผลิต 100 อัตรา

5.พนักงานเสิร์ฟ 56 อัตรา

6.พนักงานครัว 55 อัตรา

7.พนักงานขาย 41 อัตรา

8.แคชเชียร์ 25 อัตรา

9.ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายขาย 20 อัตรา

10.ธุรการ 18 อัตรา

และอื่นๆ รวมทั้งสิ้น 28,363 อัตรา

ทั้งนี้ สิ่งที่กระทรวงแรงงานทำได้แล้วคือ การตั้งศูนย์ฯ ทำได้เลย คือ การจ้างงาน และทำอยู่ คือการเร่งหามาตรการช่วยเหลือให้สามารถจ้างงานได้มากขึ้น

นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันเพื่อความปลอดภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ผู้สมัครงาน และสถานประกอบการ สามารถใช้บริการจัดหางานผ่านเว็บไซต์ http://smartjob.doe.go.th ซึ่งให้บริการหางานครอบคลุมทั้งงานแบบเต็มเวลา และ Part-time แก่คนหางานทั่วไป นักเรียน/นักศึกษา กลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มคนพิการ

โดยสถานประกอบการ ลงทะเบียน แจ้งความต้องการจ้างงาน รายละเอียดการจ้างงาน และอื่นๆ ส่วนผู้สมัครงาน ลงทะเบียนสมัครงานและแนบไฟล์เอกสารที่เกี่ยวข้อง เลือกตำแหน่งงานว่าง หรือเลือกสถานประกอบการที่ต้องการ หลังจากที่ผู้สมัครงานได้เลือกตำแหน่งงานว่างแล้ว ระบบจะทำการ Matching (จับคู่) ว่าผู้สมัครงานมีคุณสมบัติตรงกับความต้องการของสถานประกอบการรายใด โดยระบบจะแจ้งเตือนไปยังสถานประกอบการด้วยว่ามีผู้สมัครงานรายใดเหมาะสมกับตำแหน่งงานของบริษัทนั้นๆ ทำให้ทั้งผู้สมัครงานและสถานประกอบการสามารถพิจารณาจ้างงานกันได้โดยตรง ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง