TNN online กรมธนารักษ์ยืนยันเหรียญเก่าฆ่าเชื้อ ก่อนนำกลับหมุนเวียนในระบบ

TNN ONLINE

Wealth

กรมธนารักษ์ยืนยันเหรียญเก่าฆ่าเชื้อ ก่อนนำกลับหมุนเวียนในระบบ

กรมธนารักษ์ยืนยันเหรียญเก่าฆ่าเชื้อ ก่อนนำกลับหมุนเวียนในระบบ

กรมธนารักษ์ยันเหรียญกษาปณ์สะอาดปลอดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังนำไปผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อเก็บไว้ 14 วันก่อนนำออกมาหมุนเวียนใช้ใหม่

วันนี้ (18มี.ค.63) นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ว่าส่วนของเหรียญกาษปณ์หมุนเวียนที่อาจเสี่ยงมีเชื้อไวรัสนั้น ยืนยันว่ากระบวนการผลิตเหรียญกษาปณ์ใหม่ของกรมธนารักษ์มีการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และการบรรจุที่ป้องกันการติดเชื้อโรคต่างๆ อย่างเต็มที่

ขณะที่เหรียญที่ถูกแลกกลับเข้ามา ทางกรมฯก็มีมาตรการในการฆ่าเชื้อที่ประสิทธิภาพ และทำการบรรจุเหรียญดังกล่าวอย่างเป็นระบบก่อนนำออกมาสู่ตลาด เพื่อให้ประชาชนได้ใช้จ่ายอีกครั้งมาโดยตลอด โดยในช่วงนี้จะทำการเก็บไว้ที่กรมฯก่อนอย่างน้อย 14 วันก่อนที่จะนำออกไปหมุนเวียนใช้ในระบบ จึงขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าเหรียญที่นำไปใช้หมุนเวียนใหม่อีกครั้งจะไม่มีเชื้อโควิด-19 อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ในช่วงที่การแพร่ระบาดยังมีความรุนแรงกรมฯยังกำชับเจ้าหน้าที่ให้ดูแลเรื่องความสะอาด และเพิ่มขั้นตอนของกระบวนการฆ่าเชื้อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นแล้ว เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ปฎิบัติหน้าที่ในส่วนของการรับแลกเหรียญจากประชาชน ให้ป้องกันตัวเอง ด้วยการทำความสะอาด ใส่หน้ากากอนามัย และดูแลสุขภาพ เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ด้วยเพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบ

อย่างไรก็ตาม กรมฯยอมรับว่าเหรียญที่ยังหมุนเวียนในระบบที่ยังไม่ได้ผ่านการแลกกลับเข้ามาอาจยังมีเชื้อโรค ฉะนั้นประชาชนต้องดูแลตัวเองด้วย

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง