TNN online รอเลย! กกพ.เริ่มคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าภายในเดือนมี.ค.63

TNN ONLINE

Wealth

รอเลย! กกพ.เริ่มคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าภายในเดือนมี.ค.63

รอเลย! กกพ.เริ่มคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าภายในเดือนมี.ค.63

กกพ.เตรียมวงเงิน 30,000 ล้านบาท คืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าให้ผู้ประชาชน 21.5 ล้านคน เริ่มจ่ายมี.ค. 63 นี้ เน้นให้สิทธิผู้ที่มีคุณสมบัติพร้อมรับเงินทันที

วันนี้ (12มี.ค.63) นายคมกฤช  ตันตระวาณิชย์ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) เปิดเผยว่า สำนักงานกกพ. คาดว่าการไฟฟ้าฝ่ายจำหน่าย ได้แก่ การไฟฟ้านครหลวง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะเริ่มทยอยคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า ได้ภายในเดือนมีนาคมนี้  โดยพิจารณาจากกลุ่มผู้ใช้ไฟฟ้าที่มีคุณสมบัติที่พร้อมก่อน โดยจะทยอยคืนให้ครอบคลุมประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทที่ 1คือ ผู้ใช้ไฟฟ้ารายย่อย และผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทที่ 2 ผู้ประกอบกิจการขนาดเล็ก รวมประมาณ 21.5 ล้านรายทั่วประเทศ คิดเป็นวงเงินรวมประมาณ 30,000 ล้านบาท   

เบื้องต้นจะเริ่มทยอยจ่ายค่าประกันการใช้ไฟฟ้า ให้สำหรับกลุ่มที่มีคุณสมบัติพร้อมก่อน  เช่น ไม่มีประวัติค้างชำระค่าไฟ  และเอกสารถูกต้อง ส่วนกลุ่มที่ยังไม่พร้อมกกพ.ได้มอบหมาย ให้การไฟฟ้านครหลวง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคไปรวบรวมข้อมูลเพื่อเร่งหาแนวทางคืนเงินค่าประกันฯ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย     

ส่วนรูปแบบการคืนเงินประกัน แนวทางปฏิบัติ ขั้นตอนการขอรับเงินคืน รวมทั้งการซักซ้อมเตรียมความพร้อมในการดำเนินการระหว่าง กกพ. และการไฟฟ้าฝ่ายจำหน่าย จะมีการประชุมสรุปหลักเกณฑ์เพื่อประกอบการพิจารณาการคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าให้ทันตามกำหนดเวลาที่วางไว้  ซึ่งอาจจะเป็นรูปแบบ รับเงินสด ที่การไฟฟ้านครหลวง  หรือ รับแบบสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อให้เกิดความรวดเร็วและสะดวกกับผู้มาติดต่อ 

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand





ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง