TNN online เตรียมจ่ายค่าเวนคืนที่ดินมอเตอร์เวย์ บางใหญ่-กาญจนบุรี

TNN ONLINE

Wealth

เตรียมจ่ายค่าเวนคืนที่ดินมอเตอร์เวย์ บางใหญ่-กาญจนบุรี

เตรียมจ่ายค่าเวนคืนที่ดินมอเตอร์เวย์ บางใหญ่-กาญจนบุรี

‘ศักดิ์สยาม’ เผย ‘อนุทิน’ เตรียมจ่ายค่าเวนคืนที่ดินมอเตอร์เวย์ บางใหญ่-กาญจนบุรี ล็อตสอง 18 ธ.ค. นี้ คาดโครงการเสร็จรองรับเศรษฐกิจนับแสนล้าน

วันนี้ (17ธ.ค.62) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า  ในวันพุธที่ 18 ธ.ค. 2562 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข จะเดินทางไปตรวจเยี่ยม และเป็นประธานมอบค่าเวนคืนที่ดิน มอเตอร์เวย สายบางใหญ่-กาญจนบุรี บริเวณตอนที่ 20 ตำบลตะคร้ำเอน อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี โดยประชาชนที่จะได้รับค่าเวนคืนทั้งหมด ประกอบไปด้วยจังหวัดกาญจนบุรี มี 689 ราย และจังหวัดราชบุรี มี 123 ราย

ทั้งนี้ทางกรมทางหลวง จะได้รีบดำเนินการจ่ายค่าเวนคืนที่ดินให้เสร็จภายในเดือน ธันวาคม 2562 และเร่งเดินหน้าก่อสร้างโดยจะเร่งรัดแผนงานโครงการต่างๆ ให้เสร็จโดยเร็วต่อไปเพื่อให้เป็นไปตามบัญชาของพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้สั่งการเมื่อคราวไปตรวจเยี่ยม และเป็นประธานมอบเงินค่าเวนคืนที่จังหวัดนครปฐมเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ในอนาคตหากโครงการนี้เชื่อมต่อกับโครงการท่าเรือทวาย ในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ไปที่ท่าเรือมาบตาพุด และท่าเรือแหลมฉบัง คาดว่า มูลค่าเศรษฐกิจภาพคร่าวๆ สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือ อุตสาหกรรมที่จะอยู่ในนิคมกาญจนบุรีหรือนิคมระยอง อาจจะมีคนมาสนใจมาลงทุนในนิคมเหมราช อมตะ และอื่นๆ เมื่ออุตสาหกรรมมาลงทุนมากขึ้น จะเกิดธุรกิจโลจิสติกส์ ธุรกิจการเงิน การปล่อยสินเชื่อธุรกิจทางด้านประกันภัย ประกันด้านการขนส่ง ธุรกิจการเงิน ธุรกิจท่องเที่ยว ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ตามแนวทาง และธุรกิจต่างๆ มากมาย ซึ่งอาจจะทำให้มีมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจได้ เชื่อว่าปีๆ หนึ่งไม่ต่ำกว่าแสนล้าน และทำให้จีดีพีโตได้ประมาณ 1% เป็นอย่างน้อย น่าจะเกิดขึ้นได้

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง