TNN online แผนผังคนใกล้ชิด เที่ยวทองหล่อ ยัน "ศักดิ์สยาม" ติดเชื้อจากผู้ติดตาม

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

แผนผังคนใกล้ชิด เที่ยวทองหล่อ ยัน "ศักดิ์สยาม" ติดเชื้อจากผู้ติดตาม

แผนผังคนใกล้ชิด เที่ยวทองหล่อ ยัน ศักดิ์สยาม ติดเชื้อจากผู้ติดตาม

สสจ.บุรีรัมย์ แถลงไทม์ไลน์คนสนิท "ศักดิ์สยาม ชิดชอบ" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง คาดติดเชื้อจากผู้ติดตาม ซึ่งเข้าไปเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงย่านทองหล่อ

วันนี้ (10 เม.ย.64) สสจ.บุรีรัมย์ เปิดเผยไทม์ไลน์ของคนสนิท "ศักดิ์สยาม ชิดชอบ" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พบว่า ได้มีการสัมผัสคลัสเตอร์ทองหล่ออยู่หลายครั้ง โดยวันที่ 30 มี.ค. 2564 ได้ไปที่ Kystal Club Thonglor 25 จำนวน 6 คน ต่อมาในวันที่ 1 เม.ย. ได้ไปที่ The Emerald Thonglor 13 กับเพื่อน 6 คน และวันที่ 4 เม.ย.ได้ไปตรวจโควิด ที่ รพ.ปิยะเวท กทม. วันที่ 5 เม.ย.ผลตรวจออกมาพบเชื้อโควิด โดยมีผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย 7 คน รวมทั้ง นายศักดิ์สยาม ด้วย 


แผนผังคนใกล้ชิด เที่ยวทองหล่อ ยัน ศักดิ์สยาม ติดเชื้อจากผู้ติดตาม

 

ได้ออกแถลงการณ์คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ฉบับที่ 6/2564 วันที่ 9 เมษายน 2564 เรื่อง สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดบุรีรัมย์ ดังนี้ สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดบุรีรัมย์ในระลอกใหม่ ตั้งแต่วันที่ 5-9 เมษายน 2564 พบมีการติดเชื้อทั้งหมดจำนวน 15 ราย โดยผู้ป่วยได้รับการรักษาที่โรงพยาบาล ดังนี้

1. บุรีรัมย์จำนวน 13 ราย (โรงพยาบาลสนาม 9 ราย และในโรงพยาบาลบุรีรัมย์ 4 ราย)

2. โรงพยาบาลนางรอง 1 ราย

3. โรงพยาบาลลำปลายมาศ 1 ราย

จากการสอบสวนโรคทั้งหมดเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงทองหล่อ จำนวน 6 ราย (โดยตรง) สถานบันเทิง รัชดา จำนวน 2 ราย (โดยตรง) และเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ติดต่อจากผู้ที่เดินทางจากสถานบันเทิงทองหล่อ จำนวน 7 ราย ขณะนี้ได้รับการรักษาตามแนวทางการแพทย์แล้ว

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสถานการณ์มีการระบาดมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงอยู่ในช่วง เทศกาลหยุดยาว การกระจายตัวของประชาชนเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา ดังนั้น คณะกรรมการ โรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ พิจารณาให้ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ นครปฐม ตามประกาศจังหวัดบุรีรัมย์ และกลุ่มเสี่ยงจากการระบาดระลอกใหม่ ได้แก่ Kystal Club Thonglor 25 The Emerald Thonglor 13 Dubai Pub และสถานบันเทิงต่างๆ ดำเนินการ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เบื้องตันด้วยวิธี Rapid Test โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งสามารถรับบริการตรวจได้ที่ สถานพยาบาลในระดับอำเภอ

และเนื่องจากมีข่าวที่เป็นประเด็นนำสนใจของสื่อมวลชน ได้แก่มีการตรวจพบเชื้อโควิต-19 ของ คุณศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว. คมนาคม ซึ่งจากการสอบสวนโรคได้สันนิษฐานว่าติดเชื้อจากผู้ติดตามรัฐมนตรีคมนาคม ซึ่งบุคคลนี้ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงผ่านดังกล่าวในวันที่ 30 มีนาคม 2564 และ 1 เมษายน 2564และได้ตรวจพบเชื้อในวันที่ 5 เมษายน 2564โดยคุณศักดิ์สยาม ชิดชอบ เป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูงเนื่องจากใกล้ชิดบุคคลนี้ จึงได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 6 เมษายน 2564 และผลรายงานเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 พบว่าติดเชื้อ จึงทำการรักษาที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2564 อย่างต่อเนื่อง

ซึ่งสรุปว่าผลจากการสอบสวนโรค สันนิษฐานว่า "ศักดิ์สยาม" ติดเชื้อจากผู้ติดตามซึ่งเข้าไปเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงย่านทองหล่อ

แผนผังคนใกล้ชิด เที่ยวทองหล่อ ยัน ศักดิ์สยาม ติดเชื้อจากผู้ติดตาม

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง