TNN online ราคาทองคำปรับตัวขึ้นในกรอบที่แคบลง นักลงทุนเริ่มชะลอการซื้อขายก่อนสิ้นปีจนถึงปีใหม่

TNN ONLINE

Wealth

ราคาทองคำปรับตัวขึ้นในกรอบที่แคบลง นักลงทุนเริ่มชะลอการซื้อขายก่อนสิ้นปีจนถึงปีใหม่

ราคาทองคำปรับตัวขึ้นในกรอบที่แคบลง  นักลงทุนเริ่มชะลอการซื้อขายก่อนสิ้นปีจนถึงปีใหม่

ราคาทองคำปรับตัวขึ้นในกรอบที่แคบลง เนื่องจากปริมาณการซื้อขายทองคำจะเบาบางลง นักลงทุนจะเริ่มชะลอการซื้อขายก่อนสิ้นปีจนถึงปีใหม่

ราคาทองคำปรับตัวขึ้น จากแรงหนุนเงินดอลลาร์อ่อนค่า นักลงทุนคาดว่าเฟดจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างเร็วที่สุดในเดือนมี.ค.ปีหน้า ขณะที่สหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาบ้านทั่วประเทศในสหรัฐพุ่งขึ้น 4.8% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นมากที่สุดในปีนี้  ส่วนดัชนีราคาบ้านใน 20 เมืองของสหรัฐเพิ่มขึ้น 4.9% ในเดือนต.ค. จากระดับ 3.9% ในเดือนก.ย. ทำให้นักลงทุนเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะซอฟต์แลนดิ้ง ส่วนกองทุน SPDR ถือทองเท่าเดิม

 

คาดว่าราคาทองคำปรับตัวขึ้นในกรอบที่แคบลง เนื่องจากปริมาณการซื้อขายทองคำจะเบาบางลง นักลงทุนจะเริ่มชะลอการซื้อขายก่อนสิ้นปีจนถึงปีใหม่ และเริ่มมีการเตรียมตัวหยุดยาว ทั้งนี้คาดว่าสามารถถือทองคำได้ข้ามปี และราคาทองคำจะปรับตัวขึ้นได้ต่อในต้นปีหน้า

 

คืนนี้สหรัฐไม่มีการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ


ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง

 

#ราคาทองคำ #สหรัฐ #Governmentshutdown #สภาคองเกรส #ประธานาธิบดีโจไบเดน #อัตราดอกเบี้ย #เงินดอลลาร์สหรัฐ #อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่ง #spot #spdr #ค่าเงินบาท #ธนรัชต์พสวงศ์ #กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง #เงินดอลลาร์ #Bondyield #รีบาวด์ทางเทคนิค #การโจมตี #สงครามอิสราเอลฮามาส #กรุงเยรูซาเล็ม #ข้อพิพาท #สงคราม6วัน #FOMC #ธนาคารกลางสหรัฐ 


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ