TNN online รีบยื่นก่อนสิทธิเต็ม! "บ้านล้านหลังเฟส 3" อนุมัติเงินกู้แล้วกว่า 6.8 พันล้านบาท

TNN ONLINE

Wealth

รีบยื่นก่อนสิทธิเต็ม! "บ้านล้านหลังเฟส 3" อนุมัติเงินกู้แล้วกว่า 6.8 พันล้านบาท

รีบยื่นก่อนสิทธิเต็ม! บ้านล้านหลังเฟส 3 อนุมัติเงินกู้แล้วกว่า 6.8 พันล้านบาท

ธอส. เผยโครงการบ้านล้านหลัง ระยะ 3 มีผู้ยื่นขอสินเชื่อแล้ว 7,700 ราย แบงก์อนุมัติแล้ว 6,882 ราย คิดเป็นวงเงินสินเชื่อ 6,895 ล้านบาท

นายกฤษณ์ เสสะเวช กรรมการธนาคาร และรักษาการกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า โครงการบ้านล้านหลัง ระยะที่ 3 ล่าสุด ณ วันที่ 20 กรกฎาคม 2566 มีลูกค้ามายื่นขอสินเชื่อแล้ว จำนวน 7,700 ราย คิดเป็นวงเงินสินเชื่อ 8,021 ล้านบาท และได้รับอนุมัติสินเชื่อแล้ว 6,882 ราย วงเงินสินเชื่อ 6,895 ล้านบาท

โดยผู้ที่สนใจสามารถขอรหัสเข้าร่วมโครงการได้ผ่าน แอปพลิเคชัน GHB ALL GEN โดยจะได้รับรหัส 10 หลัก (ตัวอักษร 3 หลัก และตัวเลข 7 หลัก) เพื่อนำมาประกอบการยื่นขอสินเชื่อภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2568 หรือปิดก่อนกำหนดหากเต็มกรอบวงเงินโครงการ

รีบยื่นก่อนสิทธิเต็ม! บ้านล้านหลังเฟส 3 อนุมัติเงินกู้แล้วกว่า 6.8 พันล้านบาท

ทั้งนี้ธนาคารเชื่อว่าจะสามารถปล่อยสินเชื่อใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เนื่องจากโครงการที่อยู่อาศัยจะมีการส่งมอบและโอนกรรมสิทธิ์ ในช่วงท้ายของปีเป็นจำนวนมาก ประกอบกับยังมีมาตรการสนับสนุนจากรัฐบาลถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566 อาทิ ลดค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ จากอัตราปกติร้อยละ 2 เหลือร้อยละ 1 และลดค่าธรรมเนียมการจดจำนอง จากอัตราปกติร้อยละ 1 เหลือร้อยละ 0.01 สำหรับที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท

ส่วนทิศทางการดำเนินงานในอนาคตนั้น ธอส.มุ่งสู่การเป็นธนาคารเพื่อความยั่งยืน โดย ธอส. มีแผนในการระดมทุนผ่านพันธบัตรด้านความยั่งยืน (ESG Bond) ประกอบด้วย พันธบัตรเพื่อความยั่งยืน (Sustainability Bond) พันธบัตรเพื่อพัฒนาสังคม (Social Bond) และพันธบัตร เพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Bond) เพื่อนำมาสนับสนุนการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยที่สามารถประหยัดการใช้พลังงาน หรือลดการใช้พลังงาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN ONLINE ,พีอาร์คุณาลัย 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง