TNN online สินเชื่อบ้าน "ผู้ประกันตน ม.33" ใช้เอกสารอะไรบ้าง เช็กคุณสมบัติ-ขั้นตอนที่นี่!

TNN ONLINE

Wealth

สินเชื่อบ้าน "ผู้ประกันตน ม.33" ใช้เอกสารอะไรบ้าง เช็กคุณสมบัติ-ขั้นตอนที่นี่!

สินเชื่อบ้าน ผู้ประกันตน ม.33 ใช้เอกสารอะไรบ้าง เช็กคุณสมบัติ-ขั้นตอนที่นี่!

ผู้ประกันตนมาตรา 33 เช็กที่นี่! “โครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัย” ต้องมีคุณสมบัติอย่างไร มีขั้นตอนและต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง ก่อนเปิดให้ขอรหัสเพิ่มเติม 8-31 พ.ค.นี้

ผู้ประกันตนมาตรา 33 เช็กที่นี่! “โครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัย” ต้องมีคุณสมบัติอย่างไร มีขั้นตอนและต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง ก่อนเปิดให้ขอรหัสเพิ่มเติม 8-31 พ.ค.นี้


หลังจาก “โครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตน” ได้รับความสนใจอย่างมาก ล่าสุด กระทรวงแรงงาน ได้แจ้งว่า  สำนักงานประกันสังคม ได้ร่วมกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดโอกาสให้ผู้ประกันตน ที่สนใจขอรับรหัส เข้าร่วมโครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตนเพิ่มเติมได้แล้ว ผ่าน Application : GHB ALL GEN ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ที่จะถึงนี้ เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป ถึง 31 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น.


พร้อมขอรับหนังสือรับรองสถานะความเป็นผู้ประกันตนแบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ที่ www.sso.go.th ของสำนักงานประกันสังคม เพื่อประกอบการยื่นกู้กับธนาคารอาคารสงเคราะห์ และสามารถทำนิติกรรมภายในวันที่ 31 มกราคม 2567


โดยการขยายระยะเวลาขอรับรหัสเข้าร่วม “โครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตน” ให้สิทธิกับผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่จ่ายเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน สามารถใช้สิทธิในการไถ่ถอนจำนองที่อยู่อาศัย หรือรีไฟแนนซ์ รวมถึงลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อที่อยู่อาศัยในบัญชีเงินกู้ที่กู้อยู่กับธนาคารอาคารสงเคราะห์ ในอัตราดอกเบี้ยคงที่ ปีที่ 1-5 เท่ากับ 1.99% ต่อปี


คุณสมบัติ

ผู้ประกันตน ม.33 ส่งเงินสมทบไม่น้อยกว่า 6 เดือน สามารถใช้สิทธิ์ไถ่ถอนจำนองที่อยู่อาศัยหรือรีไฟแนนซ์ รวมถึงลดอัตราดอกเบื้ยสินเชื่อ


ขั้นตอนโครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตน

-ดาวน์โหลด Mobile APP GHB ALL GEN และเพิ่มเพื่อนพร้อมสมัครไลน์ GHB Buddy 

-ขอรหัสเข้าร่วมโครงการ ผ่าน APP GHB ALL

-รับรหัสเข้าร่วมโครงการผ่าน GHB Buddy เพื่อตรวจสอบกำหนดระยะเวลายื่นกู้ตามรหัสของท่านได้ที่ www.ghbank.co.th ทุกวันที่ 10, 20, 30 ของทุกเดือน 

-ขอรับหนังสือรับรองสถานะความเป็นผู้ประกันตน ม.33 ที่ www.sso.go.th

-นำรหัสไปติดต่อที่ ธอส ทั่วประเทศ


เอกสารที่ต้องใช้

1.รหัสเข้าร่วมโครงการ
2.บัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ทะเบียนสมรส ใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล(ถ้ามี)
3.หนังสือรับรองสถานะความเป็นผู้ประกันตน ม.33 และเอกสารส่วนตัว/เอกสารแสดงรายได้
4.เอกสารแสดงหลักประกัน (ที่อยู่อาศัย ที่จดจำนองกับธนาคาร)



สินเชื่อบ้าน ผู้ประกันตน ม.33 ใช้เอกสารอะไรบ้าง เช็กคุณสมบัติ-ขั้นตอนที่นี่! ภาพจาก ประกันสังคม

 



ที่มา ประกันสังคม

ภาพจาก TNN Online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง