TNN online ราคาทองคำเพิ่มขึ้น จากดอลลาร์อ่อนค่าลง และ Bond yield สหรัฐลดลง

TNN ONLINE

Wealth

ราคาทองคำเพิ่มขึ้น จากดอลลาร์อ่อนค่าลง และ Bond yield สหรัฐลดลง

ราคาทองคำเพิ่มขึ้น จากดอลลาร์อ่อนค่าลง และ Bond yield สหรัฐลดลง

แนวโน้มราคาทองคำ Spot คาดจะปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,940 ดอลลาร์ เนื่องจากคาดว่าอัตราเงินเฟ้อดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐ (CPI) เดือนมิ.ย.จะลดลงเป็นปัจจัยหนุนต่อราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับเพิ่มขึ้น จากดอลลาร์อ่อนค่าลง และ Bond yield สหรัฐลดลง เนื่องจากเจ้าหน้าที่เฟดส่งสัญญาณใกล้ยุติวงจรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะที่นักลงทุนจับตาอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐในสัปดาห์นี้ หากอัตราเงินเฟ้อสหรัฐชะลอตัวลง จะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้เฟดยุติการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ส่วนกองทุน SPDR ขายทองคำ 0.31 ตัน

 

แนวโน้มราคาทองคำ Spot คาดจะปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,940 ดอลลาร์ เนื่องจากคาดว่าอัตราเงินเฟ้อดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐ (CPI) เดือนมิ.ย.จะลดลงเป็นปัจจัยหนุนต่อราคาทองคำ ถ้าทะลุผ่านแนวต้าน 1,940 ดอลลาร์ขึ้นไปได้จะมีแนวต้านสำคัญ 1,950 ดอลลาร์ซึ่งเป็นแนวต้านของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่หรือ SMA 100 วัน ส่วนแนวรับ 1,920 ดอลลาร์ และ 1,910 ดอลลาร์

 

คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนมิ.ย. ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.3% เมื่อเทียบรายเดือน จากเพิ่มขึ้น 0.1% เมื่อเทียบรายเดือน  หรือเพิ่มขึ้น 3.1% เมื่อเทียบรายปี จากเพิ่มขึ้น 4.0% เมื่อเทียบรายปี และติดตามการเปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจของเฟด 12 เขต  (Beige Book)

 

ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ