TNN online หุ้นไทยวันนี้ มีโอกาสฟื้นตัว

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยวันนี้ มีโอกาสฟื้นตัว

หุ้นไทยวันนี้ มีโอกาสฟื้นตัว

หุ้นไทยวันนี้ มีโอกาสฟื้นตัว จากหุ้น Big Cap ที่ช่วงก่อนหน้ากังวลต่อนโยบายพรรคก้าวไกลไปมาก

บล.กรุงศรี พัฒนสิน ระบุว่าตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้นต่อ  โดยเฉพาะหุ้น Tech และความหวังการขยายเพดานหนี้สหรัฐและตัวเลข Initial Jobless claim ออกมาต่ำคาด   โดย Sector ใน S&P500 ที่เคลื่อนไหวดีกว่าตลาดคือ IT, Communication Service, Consumer Discretionary  กลุ่มเคลื่อนไหวแย่กว่าตลาดคือ Real estate, Consumer staples


ระยะสั้น วันนี้มองภาพตลาด “Sideways/Up” มองโครงสร้างตลาดมีโอกาสฟื้นตัว กลุ่มอิงภายใน หุ้น Big Cap ที่ช่วงก่อนหน้ากังวลต่อนโยบายพรรคก้าวไกลไปมาก ขณะที่การปรับเปลี่ยนต่างๆ คาดจะค่อยเป็นค่อยไป โครงสร้างที่พรรคเพื่อไทยจะดูแลเศรษฐกิจคาดจะสร้างความเชื่อมั่นต่อตลาดมากขึ้น จะหนุนทิศทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภายใน ดีต่อกลุ่ม Domestic  ภาพต่างประเทศที่ตลาดให้น้ำหนักภาพทิศทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ไม่น่าทรุดลงเร็วเท่าที่มองไว้ ประกอบกับ เงินบาทอ่อนค่าระยะสั้น คาดหนุนส่งออกถูกดึงสถานะกลับขึ้น ผสาน Valuation SET ปัจจุบันอยู่ในโซนไม่แพง อิง BB Consensus ที่ปรับลงเหลือ 95.6 บาท Forward PER’23 ที่ 16+/- เท่า (avg 17.3 เท่า) จำกัด Downside ตลาด ขณะที่อิงภาพระยะกลางที่ประเทศไทยมีโอกาสได้รัฐบาลที่มีเสถียรภาพ พร้อมผลักดันโครงสร้างเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัวเร่ง มองเป็นแรงหนุน SET Index ได้หากการจัดตั้งรัฐบาลไม่ยืดเยื้อ


ด้าน บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) คาเภาพรวมกลยุทธ์: ผันผวนในกรอบระหว่างรอความชัดเจนตั้งรัฐบาล เน้น selective buy กลุ่มที่น่าจะเห็นการฟื้นตัวได้ชัดเจนในปี 2566 และยังมีการถือครองที่ต่ำ (Underowned) อย่างไรก็ตามในทางกลยุทธ์ แนวรับสำคัญอยู่ที่ 1,505 จุด อย่างไรก็ตาม ในเชิงของเกมส์หุ้น มีโอกาสเห็นการลดต่ำระดับดังกล่าวก่อนฟื้นตัวกลับ ทำให้นักลงทุนต้องวางแผนรับความผันผวนที่อาจเกิดขึ้น // ระวังความผันผวนของหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการเปลี่ยนแปลงขั้วอำนาจ


หุ้นแนะนำ: ESSO*, ROJNA, MAJOR*, PTG*

ข่าวแนะนำ