TNN online คลังเผย "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ใช้จ่ายสะพัด 7.5 พันล้าน

TNN ONLINE

Wealth

คลังเผย "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ใช้จ่ายสะพัด 7.5 พันล้าน

คลังเผย บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ใช้จ่ายสะพัด 7.5 พันล้าน

คลังเผย "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ยืนยันสิทธิแล้ว 13.45 ล้านราย ดันเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ 7,525.34 ล้านบาท

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวนการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ได้รับสิทธิโครงการสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 ได้มายืนยันตัวตนสำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จำนวน 13.45 ล้านราย จากยอดผู้ผ่านสิทธิทั้งหมด 14.59 ล้านบาท คงเหลือผู้ที่ได้รับสิทธิที่ยังไม่มายืนยันตัวตน 1.14 ล้านราย 

ดังนั้นกระทรวงการคลังจึงขอให้ผู้ที่ได้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ เร่งมายืนยันตัวตนที่ธนาคารกรุงไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) และธนาคารออมสิน เพื่อจะได้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ และใช้สิทธิสวัสดิการผ่านบัตรประจำตัวประชาชนได้เมื่อระบบยืนยันตัวตนสำเร็จ

ส่วนผู้มายืนยันตัวตนแล้ว ได้นำเงินที่ได้รับไปใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 66 จนถึงปัจจุบัน ทำให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจแล้วกว่า 7,525.34 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าสามารถช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพของประชาชนผู้มีรายได้น้อยได้บางส่วน 

สำหรับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐที่ได้รับในเดือนพฤษภาคมนี้ มีดังนี้ วงเงินซื้อสินค้า 300 บาทต่อเดือน ส่วนวงเงินส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้ม 80 บาทต่อ 3 เดือน วงเงินค่าเดินทางผ่านระบบขนส่งสาธารณะ 750 บาทต่อเดือน ประกอบด้วย บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) หรือ บขส. รถไฟ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) รถไฟฟ้า (MRT/BTS/ARL) วงเงินค่าไฟฟ้า ไม่เกิน 315 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน ค่าน้ำประปา ไม่เกิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน (กรณีใช้น้ำประปาเกิน 100 บาท แต่ไม่เกิน 315 บาท) 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง