TNN online หุ้นไทยวันนี้ระยะสั้นผันผวน

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยวันนี้ระยะสั้นผันผวน

หุ้นไทยวันนี้ระยะสั้นผันผวน

หุ้นไทยวันนี้ระยะสั้นผันผวนตามความกังวลกลับมาในส่วนธนาคารกลาง-เล็กในสหรัฐฯ

บล.กรุงศรี พัฒนสิน มองภาพตลาด “Sideways” สินทรัพย์เสี่ยงระยะสั้นผันผวนตามความกังวลกลับมาในส่วนธนาคารกลาง-เล็กในสหรัฐฯ ถ่วงราคาน้ำมันปรับฐานแรง กดดันหุ้นพลังงานต้นน้ำ และจิตวิทยาลบต่อกลุ่มธนาคารไทย แต่ธนาคารที่มีความแข็งแกร่งคาดผันผวนจำกัด และยังมีกลุ่มที่ยังเคลื่อนไหวดีกว่าตลาดจะช่วยประคอง คือ หุ้น Domestic ที่มีความ Defensive (ค้าปลีก, สื่อสาร และโรงไฟฟ้า) 


ขณะที่ SET ปรับฐานต่อเนื่องจนมี PER’23 เหลือ 15.1 เท่า (vs avg ที่ 17.6 เท่า) ผสาน ปัญหาธนาคารกลาง-เล็กสหรัฐฯ ที่จำกัดขึ้น จากวงจรดอกเบี้ยขาขึ้นที่เป็นปลายทาง น่าจะเริ่มจำกัดความเสี่ยงเศรษฐกิจ Hard Landing และ Downside ของตลาด มีโอกาสกลับมาหนุนสินทรัพย์เสี่ยง โดยในส่วนไทยผสานภาพ  Earnings Season ที่ไทยยังทำได้ดี ส่วนระยะกลาง SET ยังมีความคาดหวังเชิงบวกจากการนโยบายหาเสียงพรรคการเมืองที่เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ก่อนการเลือกตั้ง  และภาพเดินหน้าสู่เลือกตั้งใหญ่ระยะถัดไป จะเป็นแรงหนุน SET Index เดินหน้าสู่เป้าปี 2023 ที่ 1768จุด ทั้งนี้  อิง ERP เฉลี่ย 3.35%  โดยยังให้ลงทุนหุ้นไทยน้ำหนัก 80% แนะนำ


1)หุ้นกลุ่มได้ประโยชน์ China Reopening ให้รอจังหวะสะสม (AOT, AMATA,  WHA, CENTEL, ERW, SISB, SIRI)  

2)หุ้นกลุ่มเก็งกำไรมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรัฐฯ ผสานหุ้น Consumer พื้นฐานมั่นคง (CRC, HMPRO,  CPALL, BJC, ADVANC,  AMATA,  BBL, KBANK, SCB)

3)Election Play (ADVANC, INTUCH, PLANB, CPALL, MAKRO, CRC, SAWAD) 

4)Summer Play (OSP,  ICHI, SAPPE,  HMPRO, CRC) 

5)หุ้นกลุ่มโภคภัณฑ์ที่ราคาสินค้าต่างๆยืนสูง (KSL) และหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัวกำไร 1Q23F เด่นหรือเป็นจุดเริ่มฟื้นตัวและระยะถัดไปมีแนวโน้มเด่น อาทิ ICHI, CPALL, TOA, SC, MAKRO, ADVANC, GPSC, OSP, CRC , OR, SCGP

6) หุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า Anti-Commodities (GULF, GPSC)

7) หุ้นในธีม School Reopening Plays เก็งกำไรกลุ่มเช่าซื้อ ค้าปลีก (AEONTS, MAKRO)


ข่าวแนะนำ