TNN online "บิตคอยน์" 4.2 ล้านเหรียญ มูลค่าเกือบ 125,000 ล้านดอล์เข้าข่ายสาบสูญ

TNN ONLINE

Wealth

"บิตคอยน์" 4.2 ล้านเหรียญ มูลค่าเกือบ 125,000 ล้านดอล์เข้าข่ายสาบสูญ

บิตคอยน์ 4.2 ล้านเหรียญ มูลค่าเกือบ 125,000 ล้านดอล์เข้าข่ายสาบสูญ

Bitcoin จำนวนกว่า 4.2 ล้านเหรียญ หรือคิดเป็นมูลค่ามากกว่า 124,700,000,000 ดอลล่าร์สหรัฐ อาจเข้าข่ายสาบสูญไปแล้ว

ตามรายงานของ Glassnode บริษัทวิเคราะห์การลงทุนในระบบบล็อกเชน ระบุว่า Bitcoin หรือ BTC จำนวนกว่า 4.2 ล้านเหรียญ มูลค่าเกือบ 125,000 ล้านดอลลาร์ในขณะนี้ อยู่ในสถานะเข้าข่ายสูญหายโดยที่ไม่มีการอัพเดต หรืออาจถือว่า “โบราณ” โดยไม่สถานะการบันทึกในระบบบล็อกเชนมานานอย่างน้อย 7 ปี

โดย Glassnode กล่าวว่าในประวัติศาสตร์ของ Bitcoin ทั้งหมด มีเพียง 8.3% ของเหรียญทั้งหมดที่กลายเป็นโบราณเท่านั้นที่เคยใช้ ในบรรดา BTC ที่ยังคงเป็นโบราณ Glassnode กล่าวว่าอาจอยู่เฉยๆ หรือสูญหายไปโดยสิ้นเชิง

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตคือ เหรียญเหล่านี้ถูกใช้ไปเพียง 356,000 เหรียญ ซึ่งคิดเป็น 8.3% ของเหรียญโบราณที่จัดหามาทั้งหมด ในขณะที่ 3.9 ล้านเหรียญ หรือคิดเป็น 91.7% ในปัจจุบันยังไม่มีการบันทึกสถานะการคงอยู่ หรือต้องสงสัยว่าเกิดการสูญหาย

นอกจากนี้ Glassnode ยังพิจารณาเมตริกอุปทานต่อวาฬ ซึ่งดูที่จำนวนเฉลี่ยของ BTC ที่วาฬถือครอง พบว่าค่าเฉลี่ย BTC ที่ปลาวาฬเป็นเจ้าของยังคงค่อนข้างคงที่เป็นเวลาหลายเดือนแล้ว แต่วาฬแต่ละตัวนั้นเป็นเจ้าของส่วนแบ่งตลาด Bitcoin โดยเฉลี่ยที่น้อยลงและน้อยลง

“หลังจากการเคลื่อนไหวของราคาที่เพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ อุปทาน Bitcoin ต่อวาฬหนึ่งตัวได้เข้าสู่ภาวะสมดุลแล้ว โดยยังคงทรงตัวที่มูลค่าประมาณ 5,350 BTC ต่อวาฬ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าอุปทานจะมีเสถียรภาพ แต่เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าตลาดที่กลุ่มปลาวาฬเป็นเจ้าของ (46%) กำลังลดลง 

ขณะเดียวกัน Glassnode ยังจดบันทึกอุปทานของมันด้วยเมตริกกำไร/ขาดทุน ซึ่งคอยติดตามจำนวนเหรียญที่กำลังขาดทุนและกำไร จากข้อมูลของบริษัท ตัวชี้วัดแสดงให้เห็นว่าตำแหน่งของผู้เข้าร่วมตลาดเป็นสีเขียวมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเวลาผ่านไป บ่งชี้ว่าเหตุการณ์การขายออก


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 


ข่าวแนะนำ