TNN online ข่าวลบหนุนทอง Spot พุ่งแรง ทองไทยได้อานิสงส์บาทนิ่ง แม้สมาคมปรับราคา 7 ครั้ง ก็ยังยืนที่ 31,000 บาท

TNN ONLINE

Wealth

ข่าวลบหนุนทอง Spot พุ่งแรง ทองไทยได้อานิสงส์บาทนิ่ง แม้สมาคมปรับราคา 7 ครั้ง ก็ยังยืนที่ 31,000 บาท

ข่าวลบหนุนทอง Spot พุ่งแรง ทองไทยได้อานิสงส์บาทนิ่ง แม้สมาคมปรับราคา 7 ครั้ง ก็ยังยืนที่ 31,000 บาท

ราคาทองคำ Spot พุ่งขึ้นได้แรงก็จริง แต่เห็นได้ชัดว่ามีแรงขายกดลงมามากขึ้นทุกครั้งที่มีการปรับตัวขึ้นไป ราคาจึงกลับลงมาสวิงรอข่าวอีกครั้งในช่วงราคา 1,900-1,915 ดอลลาร์ ในขณะที่เริ่มเห็นการก่อตัวของ Bearish Divergence ที่ใหญ่กว่าครั้งก่อนหน้า

ยอดผลผลิตอุตสาหกรรมยูโรโซนในเดือน ม.ค. พลิกบวกทั้งเทียบรายเดือนและรายปี จากตัวเลขในเดือนก่อนหน้าที่ติดลบ หนุนให้ราคาทองคำ Spot ดีดกลับขึ้นเหนือ 1,900 ดอลลาร์ อีกครั้งหลังจากที่เพิ่งหลุดลงไปในช่วงบ่ายวานนี้ ขณะที่ข่าวเครดิตสวิสเตรียมล้มละลายเพราะหุ้นใหญ่ไม่เพิ่มทุน และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาแย่ ช่วยดันราคาทองคำต่ออีกระลอกจนขึ้นไปแตะ 1,937 ดอลลาร์ พร้อมด้วยภาวะ risk off ทำเงินทุนไหลเข้าตราสารหนี้จนอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐดิ่งหนักอีกครั้ง ส่งผลให้นักลงทุนในตลาดเชื่อมั่นถึง 45% ว่าเฟดจะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมวันที่ 21-22 มี.ค.นี้ ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust มียอดซื้อสุทธิ 1.45 ตัน รวมปัจจุบันถือครองทองคำทั้งสิ้น 914.72 ตัน

 

ราคาทองคำ Spot พุ่งขึ้นได้แรงก็จริง แต่เห็นได้ชัดว่ามีแรงขายกดลงมามากขึ้นทุกครั้งที่มีการปรับตัวขึ้นไป ราคาจึงกลับลงมาสวิงรอข่าวอีกครั้งในช่วงราคา 1,900-1,915 ดอลลาร์ ในขณะที่เริ่มเห็นการก่อตัวของ Bearish Divergence ที่ใหญ่กว่าครั้งก่อนหน้า ดังนั้น หากไม่มีมาตรการอัดฉีดเม็ดเงินขนาดใหญ่เพิ่มเติมอีก โอกาสที่ราคาทองคำจะทะลุ 1,950 ดอลลาร์ ก็มีน้อยมาก การซื้อสะสมที่เหนือ 1,900 ดอลลาร์ จึงมีความเสี่ยงมากขึ้น แนะนำให้นักลงทุนเน้นเทรดสั้นๆ สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,906 และ 1,890 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,925 และ 1,940 ดอลลาร์

 

คืนนี้ทางสหรัฐจะประกาศตัวเลขดัชนีกิจกรรมภาคการผลิตในเขตฟิลาเดลเฟีย ประจำเดือน มี.ค. จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์ จำนวนคำขอใบอนุญาตก่อสร้างที่อยู่อาศัย และยอดบ้านใหม่ที่เริ่มสร้างแล้ว ประจำเดือน ก.พ. ขณะที่ทางฝั่งยุโรป ECB จะแถลงผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินและอัตราดอกเบี้ยที่คาดว่าจะปรับดอกเบี้ยขึ้นอีก 0.50%

 

ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD                           

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ