TNN online "ซาบีน่า" รีแบรนด์ดิ้งในรอบ 50 ปี ออกสินค้าใหม่ไม่ใช่แค่ชุดชั้นใน!

TNN ONLINE

Wealth

"ซาบีน่า" รีแบรนด์ดิ้งในรอบ 50 ปี ออกสินค้าใหม่ไม่ใช่แค่ชุดชั้นใน!

ซาบีน่า รีแบรนด์ดิ้งในรอบ 50 ปี ออกสินค้าใหม่ไม่ใช่แค่ชุดชั้นใน!

แบรนด์ชุดชั้นในซาบีน่า รีแบรนด์ในรอบ 50 ปี พร้อมตั้งเป้ารายได้สูงสุดในปีนี้ โดยมาจากกำลังซื้อและเศรษฐกิจในประเทศที่ฟื้นตัว และเตรียมออกสินค้าและคอลเลกชันใหม่

นางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชุดชั้นในแบรนด์ "ซาบีน่า" เปิดเผยว่า บริษัท ตั้งเป้าหมายการเติบโตในปี 2566 เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 จากปี 2565 และรายได้ยอดขายในปีนี้จะสูงสุดเป็นประวัติการณ์จากก่อนวิกฤตโควิด-19 เมื่อปี 2562 ที่เคยทำไว้ที่ 3,295 ล้านบาท


ปัจจัยหลักมาจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่อง จากความมั่นใจของผู้บริโภคและกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการท่องเที่ยวที่กลับมาคึกคักขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปีนี้ และสินค้าของ ซาบีน่า อิงกับกำลังซื้อในประเทศเป็นหลัก ทำให้ได้รับปัจจัยบวกจากปัจจัยดังกล่าวอย่างเต็มที่ 


นอกจากนี้มีแผนออกสินค้าคอลเลกชันใหม่ต่อเนื่องในปีนี้ เพื่อเพิ่มความหลากหลายและครอบคลุมความต้องการของลูกค้าได้ทั่วถึง


โดยซาบีน่าจะเพิ่ม สินค้าที่มากกว่าชุดชั้นใน เป็นเสื้อผ้าที่ใส่ภายนอกได้ แต่ที่จะยังคง DNA ของแบรนด์ เช่น ชุดว่ายน้ำ ชุดกีฬา นอกจากนี้จะมี เน้นไอเทมที่ผู้หญิงอยากได้ เช่น ยางรัดผม โดยจะเริ่มทยอยออกของใหม่ ๆ ทุกไตรมาส จาก ปัจจุบันสัดส่วนสินค้าที่ไม่ใช่ชุดชั้นในมีประมาณร้อยละ 5 โดยวางไว้ 2 ส่วน ได้แก่ Everyday Wear หรือของที่ใช้ได้ทุกวัน และ Seasonal คอลเลกชันที่ออกเฉพาะเทศกาล เช่น ชุดว่ายน้ำ ถ้าชอบต้องรีบซื้อเพราะของอาจไม่มี


และปัจจุบัน ซาบีน่า มีรายได้จากช่องทางขาย 3 ช่องทาง ปีที่ผ่านมา ช่องทางค้าปลีกมีสัดส่วนเมื่อเทียบกับรายได้มากที่สุดอยู่ที่ร้อยละ 65 ของรายได้ ขณะที่ช่องทางออนไลน์อยู่ที่ร้อยละ 25 และช่องทาง OEM อยู่ที่ร้อยละ 10 ในปีนี้ยังคงมีเป้าหมายที่จะรักษาสัดส่วนรายได้จากการทั้ง 3 ช่องทางไว้ โดยยังคงมั่นใจสามารถสร้างการเติบโตของทุกช่องทางได้อย่างต่อเนื่อง และมีอัตราการเติบโตจากทุกช่องทางขายที่ร้อยละ 10 พร้อมมีแผนรองรับการขยายตัวของช่องทางออนไลน์ และ รับจ้างผลิต เช่นกัน เพื่อให้โครงสร้างรายได้มีความยืดหยุ่นและเป็นโครงสร้างรายได้ที่มีประสิทธิภาพ 


รวมทั้งปีนี้จะมีการลงทุน 50-100 ล้านบาทเพื่อให้ได้เครื่องจักรที่ทันสมัยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพรองรับการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 10 ปีข้างหน้า รวมถึงการเพิ่มประสิทธิผลในการทำงาน 


และตั้งแต่ต้นปีนี้ ซาบีน่า เปิดตัวสินค้าคอลเลกชันใหม่ พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ เมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา โดยพรีเซนเตอร์หลักยังคงเป็น "ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์" 


จุดเด่นของภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้อยู่ที่การพัฒนาผลิตภัณฑ์จากข้อมูลเชิงลึก (insight) จากกลุ่มผู้บริโภค ที่พบว่า ช่วงโควิดตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคใช้ชีวิตอยู่บ้านหรือทำงานที่บ้านเป็นส่วนใหญ่ จนรู้สึกเสพติดความสบาย และตามหาความสบายเหมือนไม่ได้สวมใส่บรา จนเกิดเป็นนวัตกรรมที่ "ซาบีน่า" ค้นคว้าและวิจัย จนออกมาเป็น นวัตกรรม SABINA BRALESS สบายเหมือนไม่ได้ใส่บรา โดยชู 3 นวัตกรรมหลัก คือ เบา (Skin Light) นุ่ม (Cloud on) และเย็น (Air Flow) 


นอกจากนี้ ในปีนี้ ซาบีน่าจะรีแบรนด์ใหม่ในรอบ 50 ปี โดยเริ่มจากการเปลี่ยนโลโก้ ให้มีความง่าย ชัดเจน มั่นคง และ เฟรนด์ลี่กว่าโลโก้เก่า พร้อมรับการเติบโตอีก 10 ปีข้างหน้า เพราะต้องยอมรับว่าโลโก้เก่าที่เป็นตัวเขียน อ่านยาก สำหรับคนที่ไม่ได้ติดตามแบรนด์ โดยเฉพาะกับลูกค้าต่างชาติ


เนื่องจากซาบีน่ามีลูกค้าไทยคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 80-90 และแบรนด์ซาบีน่ายังไม่ใช่เป้าหมายแรกที่นักท่องเที่ยวมองหา แต่ซาบีน่าพยายามจะสื่อสารให้เข้ามาลอง และคาดว่าต้องใช้เวลาพอสมควร


นอกจากนี้ ซาบีน่ายังมองถึงการแตก ซับแบรนด์ เนื่องจากมองว่าพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน ไม่ยึดติดแบรนด์ ความรอยัลตีลดลง พร้อมจ่ายแพงหากเจอสินค้าที่ถูกใจ ดังนั้น จะมีไลน์สินค้าที่ไม่ทับกัน เพื่อจับลูกค้าเฉพาะกลุ่ม 


ขณะเดียวกัน จะยังมีการ Collab กับแบรนด์อื่น ๆ ต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้สินค้า เช่น SABINA x Gentlewomen เป็นต้น และการผลิตสินค้าจากนี้จะไม่ผลิตจำนวนมาก แต่จะผลิตซ้ำหากได้รับความนิยม


ซาบีน่า วางเป้าหมาย SABINA MISSION 5 ด้านในการดำเนินธุรกิจในช่วง 5 ปีประกอบด้วย 1.SABINA PROMISE ความพึงพอใจของลูกค้า 2.DATA DRIVEN ORGANIZATION บริหารวานด้วยนวัตกรรม ใช้ข้อมูลในการตัดสินใจ 3.SUSTAINABLE PROFITABILITY เน้นการทำงานเพื่อสร้างผลกำไรอย่างยั่งยืน 4.LEAN ENTERPRISE ลดความสูญเปล่าที่เกิดขึ้นในทุกขั้นตอนการทำงานในห่วงโซ่อุปทานถึงผู้บริโภค และ 5.ESG เน้นการดำเนินธุรกิจแบบยั่งยืนทั้งในมุมสิ่งแวดล้อมสังคม และธรรมาภิบาล 



ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง