TNN online "ฮอนด้า" สู้ศึกอีวี! ปรับโครงสร้าง-เปิดแผนกพัฒนารถไฟฟ้า

TNN ONLINE

Wealth

"ฮอนด้า" สู้ศึกอีวี! ปรับโครงสร้าง-เปิดแผนกพัฒนารถไฟฟ้า

ฮอนด้า สู้ศึกอีวี! ปรับโครงสร้าง-เปิดแผนกพัฒนารถไฟฟ้า

ฮอนค้า ค่ายรถยนต์ญี่ปุ่น ประกาศเข้าร่วมพัฒนายานยนต์ไฟฟ้า เตรียมตั้งแผนกปฏิบัติการพัฒนาธุรกิจด้านไฟฟ้า เสริมความแข็งแกร่งของกลยุทธ์

ฮอนด้า มอเตอร์ โค ออกแถลงการณ์ถึงการตั้งแผนกใหม่ คือ  แผนกปฏิบัติการพัฒนาธุรกิจด้านไฟฟ้า ซึ่งจะเสริมความแข็งแกร่งของกลยุทธ์การพัฒนาด้านไฟฟ้า ด้วยการผนวกรวมทั้งการพัฒนารถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเครื่องกำเนิดพลังงานของฮอนด้าเข้าด้วยกัน โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.


อีกทั้งยังเสริมกลยุทธ์ ด้วยการวางแผนที่จะปรับโครงสร้างฐานปฏิบัติการในระดับภูมิภาคโดยการควบรวมจาก 6 แห่ง ให้เหลืออยู่ 3 แห่ง ได้แก่ ที่อเมริกาเหนือ จีน และส่วนกลางที่ดูแลทั้งตลาดญี่ปุ่น เอเชีย อเมริกาใต้ ยุโรป แอฟริกา และตะวันออกกลาง


ความเปลี่ยนแปลงนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามเพื่อไล่ตามตลาดยานยนต์ไฟฟ้าที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว นำโดย เทสลา อิงค์ และ บีวายดี โค เพราะตอนนี้ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นต่างกำลังตกอยู่ในความเสี่ยงที่จะถูกทิ้งอยู่ข้างหลังโดยคู่แข่งจากทั้งยุโรป จีน และสหรัฐฯในตลาดอีวี


ฮอนด้า กล่าวว่าความเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นจากความตั้งใจที่จะปรับเปลี่ยนตัวเองผ่านทางการพัฒนาด้านไฟฟ้า และจะยืนหยัดที่จะถูกจดจำได้มากขึ้นว่าเป็นบริษัทที่สังคมต้องการให้มีอยู่ในยุคของการพัฒนาทางไฟฟ้าต่อไป


เมื่อปีที่แล้ว ฮอนด้า ได้กางแผนที่จะเปิดตัวโมเดลรถอีวีทั่วโลก 30 รุ่น และผลิตยานยนต์ไฟฟ้าให้ได้มากถึง 2 ล้านคันภายในปี 2030 อย่างไรก็ตาม ต้นแบบอีวีคันแรกน่าจะเผยโฉมในอเมริกาเหนือปี 2024 และอาจขายจริงได้ภายในปี 2026


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง