TNN online เงินบาทอ่อนค่าเล็กน้อย ราคาทองไทยจึงได้อานิสงส์ให้ปรับบวก

TNN ONLINE

Wealth

เงินบาทอ่อนค่าเล็กน้อย ราคาทองไทยจึงได้อานิสงส์ให้ปรับบวก

เงินบาทอ่อนค่าเล็กน้อย  ราคาทองไทยจึงได้อานิสงส์ให้ปรับบวก

ราคาทองคำ Spot แกว่งพักตัวระยะสั้นระหว่าง 1,870-1,880 ดอลลาร์ โดยยังคงอยู่ห่างจากเส้น EMA 20 วัน ที่ยกตัวตามขึ้นมาไม่ทัน จึงมีความเสี่ยงมากขึ้นที่จะเผชิญกับแรงขายทำกำไรหากราคาเลือกขึ้นต่อไปในช่วง 1-2 วันนี้

ประธานเฟดขึ้นปราศรัยบนเวทีเศรษฐกิจเมื่อวานนี้เน้นย้ำว่าธนาคารกลางต้องเป็นองค์กรที่เป็นอิสระจากอิทธิพลทางการเมืองเพื่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจและประโยชน์แก่ส่วนรวมในระยะยาว พร้อมกันนี้ยังมีการสงวนท่าทีในการตอบคำถามหรือชี้นำเรื่องทิศทางอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟด จึงไม่ได้ส่งผลต่อตลาดมากนัก ทั้งนี้ SPDR Gold Trust ขายสุทธิ 1.16 ตัน รวมถือครองทองคำทั้งสิ้น 914.17 ตัน


ราคาทองคำ Spot แกว่งพักตัวระยะสั้นระหว่าง 1,870-1,880 ดอลลาร์ โดยยังคงอยู่ห่างจากเส้น EMA 20 วัน ที่ยกตัวตามขึ้นมาไม่ทัน จึงมีความเสี่ยงมากขึ้นที่จะเผชิญกับแรงขายทำกำไรหากราคาเลือกขึ้นต่อไปในช่วง 1-2 วันนี้ จึงคาดการณ์ราคาว่ามีโอกาสปรับขึ้นได้อีกครั้งเพื่อจบรอบขาขึ้น แต่มีโอกาสไม่มากนักที่จะขึ้นไปยืนเหนือ 1,900 ดอลลาร์ สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,865 ดอลลาร์ และ 1,860 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,880 ดอลลาร์ และ 1,890 ดอลลาร์


ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

ข่าวแนะนำ