TNN online รถหรูยังโต! "โรลส์-รอยซ์" ทำสถิติยอดขายสูงสุดรอบ 118 ปี

TNN ONLINE

Wealth

รถหรูยังโต! "โรลส์-รอยซ์" ทำสถิติยอดขายสูงสุดรอบ 118 ปี

รถหรูยังโต! โรลส์-รอยซ์ ทำสถิติยอดขายสูงสุดรอบ 118 ปี

Rolls-Royce Motor Cars (โรลส์-รอยซ์) ทำยอดขายสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 118 ปี ของบริษัทที่มียอดขายเกิน 6,000 คันในระยะเวลา 12 เดือน

Rolls-Royce Motor Cars (โรลส์-รอยซ์) ผู้ผลิตรถซูเปอร์ ลักซ์ชัวรี จากอังกฤษ รายงานยอดจำหน่ายทั่วโลกปี 2565 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยส่งมอบรถยนต์ทั้งหมด 6,021 คันให้แก่ลูกค้าในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก สะท้อนการเติบโตถึงร้อยละ 8 จากปี 2564 

นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 118 ปีของบริษัทที่มียอดจำหน่ายเกิน 6,000 คันในระยะเวลา 12 เดือน สะท้อนถึงตำแหน่งของบริษัทในฐานะ House of Luxury อย่างแท้จริง 

โดยมีลูกค้าในสหรัฐฯ เป็นหลัก คิดเป็นสัดส่วนกว่าร้อยละ 35 ตามมาด้วยจีน ที่แม้ในปีนี้จะมีความต้องการของตลาดที่ลดลง จากผลกระทบของนโยบายโควิดเป็นศูนย์ แต่มียอดขายคิดเป็นสัดส่วนที่มากถึงร้อยละ 25

นอกจากนี้มูลค่าการสั่งผลิต "บี สโป๊ก" หรือการผลิตรถที่ลูกค้าเป็นผู้กำหนดรายละเอียดเอง ยังสูงสุดในประวัติศาสตร์ 118 ปี ของแบรนด์ด้วย โดยเฉลี่ยแล้วลูกค้าโรลส์-รอยซ์ จ่ายเงินประมาณ 5 แสนยูโร หรือประมาณ 18 ล้านบาท เพื่อให้ได้รถที่ไม่เหมือนใคร

ตลาดตะวันออกกลาง เป็นตลาดใหญ่ของบีสโป๊ก ซึ่งทำให้ปีที่ผ่านมา โรลส์-รอยซ์ เปิด Private Office แห่งแรกนอกกู้ดวูด ประเทศอังกฤษ ในดูไบ 

นอกจากนี้ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี (EV) รุ่นแรกของบริษัทที่มีชื่อว่า Spectre ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2022 ที่ผ่านมา ขณะนี้ มีลูกค้าที่ให้ความสนใจ สั่งจอง Rolls-Royce Spectre ล่วงหน้าสูงกว่าที่ตั้งเป้าไว้แล้ว โดยเฉพาะในสหรัฐฯ มียอดจองไปแล้วกว่า 300 คัน 

ทั้งนี้ Rolls-Royce เคยประกาศว่ารถยนต์ทุกรุ่นของบริษัท จะต้องขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ทั้งหมดภายในปี 2030 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : www.rolls-roycemotorcars.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง