TNN online สวนกระแสโลก! เปิด 6 อาชีพมาแรงฝ่าวิกฤตโควิด-19

TNN ONLINE

Wealth

สวนกระแสโลก! เปิด 6 อาชีพมาแรงฝ่าวิกฤตโควิด-19

สวนกระแสโลก! เปิด 6 อาชีพมาแรงฝ่าวิกฤตโควิด-19

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจมากมาย แต่กลับมี 6 อาชีพที่ได้อานิสงส์นี้

วันนี้ (28 มี.ค.63) โควิด-19 นอกจากจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจและอาชีพจำนวนมากแล้ว ในทางตรงกันข้ามยังสร้างอานิสงส์ต่อบางอาชีพ มาดูกันว่ามีอาชีพอะไรที่มาแรงในช่วงวิกฤตโควิดนี้บ้าง

อันดับ 1 ผู้จัดการคลังสินค้า

จากยอดช้อปออนไลน์ที่พุ่งขึ้นในช่วงนี้ ทำให้ธุรกิจต่างๆ จำเป็นต้องจ้างพนักงานดูแลคลังสินค้าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะตำแหน่งผู้จัดการคลังสินค้า ที่ต้องดูแลภาพรวม บริหาร จัดการ คลังสินค้า รองรับคำสั่งซื้อที่พุ่งขึ้น

อันดับ 2 พนักงาน Delivery

ช่วงนี้จะเห็นบรรดามอเตอร์ไซด์เดลิเวอรี่ของแต่ละค่ายออกมาวิ่งให้บริการมากกว่าปกติ เพราะมาตรการรณรงค์ให้อยู่บ้าน จึงมีความต้องการเรียกใช้บริการ Delivery เพิ่มขึ้น บรรดาบริการ Delivery ทั้ง Lineman, Grab, Food panda, Get และ Lalamove ช่วงนี้จึงเปิดรับสมัครพนักงาน Delivery อยู่ตลอดเวลา 

อันดับ 3 พนักงานร้านสะดวกซื้อ

เพราะความจำเป็นต้องซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านจึงเป็นวิธีที่สะดวกที่สุด ล่าสุด 7-11 ถึงกับประกาศรับสมัครพนักงานจัดส่งสินค้า 20,000 ตำแหน่ง 

อันดับ 4 ติวเตอร์ออนไลน์

ช่วงนี้เด็กไม่ได้ไปโรงเรียน เพราะเลี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ผู้ปกครองจึงหันมานิยมใช้บริการติวเตอร์ออนไลน์กันมากขึ้น

อันดับ 5 โปรแกรมเมอร์

นโยบาย Work from home ทำให้ปริมาณการใช้งานเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันสุงขึ้น ซึ่งอาจทำให้ระบบรองรับไม่ไหว บริษัทต่างๆ จึงอาจต้องมีการจ้างโปรแกรมเมอร์เพิ่ม เพื่อพัฒนาโปรแกรมให้สามารถรองรับการใช้งานที่ดีกว่าเดิมได้

อันดับ 6 นายหน้าขายประกัน

ช่วงนี้กระแสการซื้อประกันโควิด 19 กำลังมาแรง ส่งผลให้ยอดขายกรมธรรม์พุ่งแตะ 2-3 ล้านฉบับ ทำสถิติใหม่โดยใช้เวลาเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง