TNN online "อีลอน มัสก์" ตกบัลลังก์!ติดโผบุคคลที่สูญเสียความมั่งคั่งสูงสุด

TNN ONLINE

Wealth

"อีลอน มัสก์" ตกบัลลังก์!ติดโผบุคคลที่สูญเสียความมั่งคั่งสูงสุด

อีลอน มัสก์ ตกบัลลังก์!ติดโผบุคคลที่สูญเสียความมั่งคั่งสูงสุด

อีลอน มัสก์ ซีอีโอเทสลาและทวิตเตอร์ ความรวยลดลงแบบทุบสถิติโลกตามข้อมูลของ Guinness World Records ปี 2566

วันนี้ ( 10 ม.ค. 66 )สำนักข่าว Business Insider รายงาน ว่า อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอเทสลาและทวิตเตอร์ รวยลดลงแบบทุบสถิติโลกตามข้อมูลของ Guinness World Records ในปี 2566 นี้ ทั้งนี้ หลังจากในปี 2565 ที่ผ่านมา หุ้นของ Tesla ที่ร่วงลง สูญมูลค่ามากกว่า 1 แสนล้านดอลลาร์ ทำให้ปัจจุบันอีลอน มัสก์ หลุดโผบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกไปแล้ว

Forbes ประเมินความมั่งคั่งของอีลอน มัสก์ ลดลง 1.83 แสนล้านดอลลาร์ในเวลาเพียงปีเดียว ขณะที่ Bloomberg คาดการณ์ไว้ที่ 2 แสนล้านดอลลาร์ ก่อนหน้าที่อีลอน มัสก์ จะทุบสถิติรวยลดลงมากที่สุดในโลก ตำแหน่งนี้เคยเป็นของ Masayoshi Son ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Softbank ในปี 2543 ที่มูลค่าทรัพย์สินลดลงถึง 5.86 หมื่นล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ดี อีลอน มัสก์ เคยขึ้นจุดสูงสุดเป็นมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 มีมูลค่าทรัพย์สิน 3.40 แสนล้านดอลลาร์ ตามการประมาณการของ Bloomberg ทว่าหุ้นของเทสลาที่เป็นตัวบ่งชี้ความมั่งคั่งส่วนใหญ่ของอีลอน มัสก์ กลับดิ่งลง 65% ในปีก่อน หลังจากมัสก์ซื้อทวิตเตอร์ในเดือนตุลาคม 2565

ดังนั้น อีลอน มัสก์ จึงไม่ใช่คนที่ร่ำรวยที่สุดในโลกอีกต่อไป เขาสูญเสียตำแหน่งให้กับ เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ เจ้าของแบรนด์หรูหลุยส์ วิตตอง ทั้งนี้ ปัจจุบันอีลอน มัสก์ มีมูลค่าทรัพย์สินอยู่ที่ 1.444 แสนล้านเหรียญสหรัฐ ตามการประมาณการล่าสุด ของ Forbes

ภาพจาก  : AFP 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง