TNN online เร็วกว่าคาด! "IKEA" จ่อปิดดีล ขายโรงงานในรัสเซีย

TNN ONLINE

Wealth

เร็วกว่าคาด! "IKEA" จ่อปิดดีล ขายโรงงานในรัสเซีย

เร็วกว่าคาด! IKEA จ่อปิดดีล ขายโรงงานในรัสเซีย

อิเกีย (IKEA) กำลังจะบรรลุข้อตกลงขายโรงงานในรัสเซียภายในสิ้นปี 2565 นี้ ให้กับผู้ซื้อที่มีศักยภาพ ซึ่งเร็วกว่าเดิมที่เคยคาดการณ์ ว่าน่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2566

นาย เดนิส มันตูรอฟ (Denis Manturov) รัฐมนตรีอุตสาหกรรมและการค้า รัสเซีย ให้สัมภาษณ์ กับสำนักข่าว ทาสส์ (TASS) ของรัสเซีย ว่า อิเกีย ตั้งเป้าหมายที่จะบรรลุข้อตกลงหลักกับผู้ซื้อโรงงานของอิเกียในรัสเซีย ภายในสิ้นปีนี้ 

ซึ่งเขาบอกว่า อิเกียกำลังดำเนินการเจรจาอยู่ แต่ปฏิเสธที่จะเปิดเผย ว่าใครคือผู้ซื้อที่มีศักยภาพรายนั้น 

อิเกีย แบรนด์เฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ที่สุดในโลก ได้คว่ำบาตรรัสเซีย หลังการเข้าบุกยูเครนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ร่วมกับธุรกิจจากชาติตะวันตกอีกหลายแห่ง ครอบคลุมตั้งแต่ผู้ผลิตพลังงาน รถยนต์ ไปจนถึงผู้ผลิตอาหาร และเสื้อผ้า และหลายรายได้ถอนตัวออกจากรัสเซียเรียบร้อยแล้ว 

ส่วนความเคลื่อนไหวของ อิเกีย นั้น ได้ปิดร้านในรัสเซียตั้งแต่เดือนมีนาคม พร้อมกับยืนยันเป้าหมายว่าจะขายโรงงานในรัสเซีย ตลอดจนการเลิกจ้างพนักงานอีก 15,000 คน อย่างไรก็ตาม ในช่วงฤดูร้อน อิเกีย เคยเปิดขายสินค้าทางออนไลน์ในระยะสั้น ๆ 

นอกจากนี้ อิเกีย เคยกล่าวเมื่อช่วงต้นปี โดยคาดว่ากระบวนการหาเจ้าของใหม่สำหรับกิจการในรัสเซียนั้น คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในปี 2566 ซึ่งหากสามารถปิดดีล ภายในสิ้นปีนี้ได้ ก็จะทำให้เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ 

อิเกีย ระบุในแถลงการณ์ว่า แผนการขายโรงงานกำลังดำเนินการอยู่ และได้ตกลงกับผู้ซื้อ ว่าจะไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับผู้ซื้อ รวมถึงไม่สามารถเปิดเผยเงื่อนไข และกระบวนการซื้อขายได้ 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง