TNN online "เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส 5 ลุ้นครม.วันนี้เคาะมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว

TNN ONLINE

Wealth

"เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส 5 ลุ้นครม.วันนี้เคาะมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ลุ้นครม.วันนี้เคาะมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว

"เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส5 ลุ้นครม.นัดสุดท้ายของปี 2565 พิจารณาเคาะมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว จำนวน 2 ล้านสิทธิ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยืนยัน เสนอโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ระยะ 5 จำนวน 2 ล้านสิทธิ เข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ ( 27 ธันวาคม)  

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในการประชุม ครม. วันนี้ ซึ่งเป็นประชุม ครม.นัดสุดท้ายของปี 2565 กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะเสนอโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน ระยุะ 5" ให้ที่ประชุมพิจารณาอย่างแน่นอน รวมถึงเสนอมาตรการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว หลังจากที่ผ่านมายังไม่เข้าครม. เนื่องจากนายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้ปรับวงเงินใหม่ เพราะวงเงินที่เสนอค่อนข้างสูง ขณะที่งบประมาณภาครัฐ โดยเฉพาะงบกลาง มีอยู่อย่างจำกัด

ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้ไปหารือกับสำนักงบประมาณแล้ว เพื่อปรับกรอบวงเงิน และแผนการดำเนินการทั้งหมดใหม่ ทั้งโครงการเราเที่ยวด้วยกันระยะ 5 และมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว จากเดิมที่เสนอก่อนหน้านี้ จำนวน 8,700 ล้านบาท ให้เหลือไม่เกิน 4,000 ล้านบาท

สำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกันระยะ 5 ที่ททท. เสนอให้ ครม. พิจารณาอนุมัติ 2 ล้านสิทธิ ตั้งเป้าเพื่อเป็น "ของขวัญปีใหม่ 2566" หลังจากเลื่อนการพิจารณามาแล้ว 3 ครั้ง



ภาพจาก AFP / เราเที่ยวด้วยกัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง