TNN online "ซัมซุง" เรียกคืนเครื่องซักผ้ากว่า 6 แสนเครื่อง หลังเสี่ยงลัดวงจร!

TNN ONLINE

Wealth

"ซัมซุง" เรียกคืนเครื่องซักผ้ากว่า 6 แสนเครื่อง หลังเสี่ยงลัดวงจร!

ซัมซุง เรียกคืนเครื่องซักผ้ากว่า 6 แสนเครื่อง หลังเสี่ยงลัดวงจร!

บริษัทซัมซุง เรียกคืนเครื่องซักผ้ากว่า 660,000 เครื่องในสหรัฐฯ หลังพบความเสี่ยงที่จะเกิดการลัดวงจร หรือ เครื่องร้อนผิดปกติจนอาจจะเกิดไฟไหม้ได้

การประกาศเรียกคืนเครื่องซักผ้าครั้งนี้ มีขึ้นหลังบริษัทซัมซุงได้รับรายงานถึง 51 ครั้ง ว่าเกิดเหตุการณ์ที่มีควันไฟ มีการละลายและเกิดความร้อนสูง รวมทั้งไฟไหม้เครื่องซักผ้า โดยในจำนวนนี้มี 10 กรณีที่สร้างความเสียหายลุกลามไปถึงอาคารบ้านเรือน 

ซึ่งการเรียกคืนจะมีผลครอบคลุมเครื่องซักผ้าราว 660,000 เครื่อง ประกอบด้วย เครื่องซักผ้าซัมซุงรุ่น WA49B, WA50B, WA51A, WA52A, WA54A และ WA55A ซึ่งจะเป็นเครื่องซักผ้ารุ่นสีขาว สีดำ สีแชมเปญ และสีงาช้าง

นอกจากนี้คณะกรรมการด้านความปลอดภัยสินค้าผู้บริโภคของสหรัฐฯ ยังตีพิมพ์ เลขซีเรียลของเครื่องซักผ้าทั้ง 14 รุ่นที่ถูกเรียกคืนด้วย พร้อมขอให้ลูกค้าตรวจสอบเครื่องซักผ้าที่ใช้อยู่ว่าเข้าข่ายด้วยหรือไม่ และยุติการใช้งานทันที

สำหรับเครื่องซักผ้าที่ถูกเรียกคืนส่วนใหญ่ ถูกจัดจำหน่ายตามห้างค้าปลีกหลายแห่ง ตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายนปี 2021 จนถึง ธันวาคม 2022 

ทั้งนี้ซัมซุง ระบุว่า ปัญหาที่พบสามารถแก้ไขได้ด้วยการอัปเดตซอฟแวร์ผ่านไวไฟ แต่สำหรับผู้ใช้ที่ไม่มีอินเทอร์เน็ต สามารถขอรับอุปกรณ์เสริมสำหรับดาวน์โหลดซอฟแวร์จากบริษัทได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง