TNN online กระแสท่องเที่ยว "มูเตลู" มาแรง นครศรีธรรมราชยืนหนึ่ง! นทท.ไม่ขาดสายแม้มีโควิด

TNN ONLINE

Wealth

กระแสท่องเที่ยว "มูเตลู" มาแรง นครศรีธรรมราชยืนหนึ่ง! นทท.ไม่ขาดสายแม้มีโควิด

กระแสท่องเที่ยว มูเตลู มาแรง นครศรีธรรมราชยืนหนึ่ง! นทท.ไม่ขาดสายแม้มีโควิด

“พิพัฒน์” เผยกระแสการท่องเที่ยว "สายมูเตลู" มาแรง จังหวัดนครศรีธรรมราชยืนหนึ่ง นทท.ทั่วโลกหลั่งไหลเข้าพื้นที่อย่างไม่ขาดสาย แม้ช่วงโควิดระบาด

วันนี้ ( 25 ธ.ค. 65 )นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ”แหล่งท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ทางพระพุทธศาสนาของภาคใต้ และสายมูเตลู เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยมีนางนาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี นายไตรรัตน์ ไชยรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธีเปิดงาน ที่วัดเขาพระทอง ตําบลเขาพระทอง อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อสืบทอดประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมภาคการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศมากขึ้น อันจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ และเพิ่มรายได้ให้กับประเทศและประชาชนในพื้นที่ 

นายพิพัฒน์  กล่าวว่า กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬามีเป้าหมายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มรายได้เข้าประเทศโดยในสถานการณ์ปัจจุบันจะต้องฟื้นประเทศด้วยการท่องเที่ยว ที่สำคัญนอกเหนือจากการท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติแล้ว 

ในระยะนี้การท่องเที่ยวสายมูเตลู กำลังมาแรง โดยเฉพาะจังหวัดนครศรีธรรมราช ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสายมูเตลูที่สำคัญ จนได้รับแรงศรัทธาจากคนทั่วโลก ซึ่งสามารถช่วยพยุงเศรษฐกิจของประเทศได้เป็นอย่างดี เห็นได้จากช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เกือบ 2 ปี การท่องเที่ยวทุกจังหวัดซบเซาอย่างหนัก  สายการบินต่างๆ ต้องหยุดให้บริการ ในภาคใต้เหลือเพียงจังหวัดนครศรีธรรมราชเพียงจังหวัดเดียวที่มีนักท่องเที่ยวหลั่งไกลเข้ามากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จนต้องเพิ่มเที่ยวบิน 

ในช่วงเวลาดังกล่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงเป็นจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพร้อมสร้างรายได้เป็นลำดับต้น ๆ ของประเทศ พร้อมเตรียมผลักดันให้วันเขาพระทองเป็นแหล่งท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ  เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอน

ข้อมูลจาก : กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ภาพจาก  : กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ข่าวแนะนำ