TNN online "แม็คโคร" สยายปีกครั้งยิ่งใหญ่ เปิดสาขา 3 ในกัมพูชา!

TNN ONLINE

Wealth

"แม็คโคร" สยายปีกครั้งยิ่งใหญ่ เปิดสาขา 3 ในกัมพูชา!

แม็คโคร สยายปีกครั้งยิ่งใหญ่ เปิดสาขา 3 ในกัมพูชา!

แม็คโคร เปิดยิ่งใหญ่ สาขา 3 ในกัมพูชา ชาวพนมเปญแห่ซื้อสินค้า ชูสร้างงานสร้างอาชีพท้องถิ่น รับซื้อสินค้าเกษตรกว่า 6,800 ตัน

"แม็คโคร" เปิดสาขาแห่งที่ 3 ในประเทศกัมพูชา เมืองจรอย จางวา (Chroy Changvar) ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงพนมเปญ ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพและเศรษฐกิจเติบโต แวดล้อมด้วยปัจจัยบวกที่เข้ามาสนับสนุน ทั้งจำนวนประชากร การเติบโตของการท่องเที่ยว ส่งผลให้กำลังซื้อ ความต้องการสินค้าและบริการสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยวางเป้าหมายเปิดสาขาในประเทศกัมพูชาเพิ่มอีก 6 แห่ง ภายในปี 2026

ทั้งนี้ แม็คโคร ยึดมั่นในพันธกิจหลักในการให้ความสำคัญกับการสร้างงานสร้างอาชีพ โดยมีพนักงานภายในสาขาเป็นคนท้องถิ่นมากกว่าร้อยละ 98 

นอกจากนี้ยังทำงานใกล้ชิดกับเกษตรกรและซัพพลายเออร์ผู้ผลิตสินค้า พร้อมพัฒนาทักษะให้มีศักยภาพแข่งขันได้ ซึ่งตั้งแต่แม็คโคร เปิดสาขาแรกที่ประเทศกัมพูชา เมื่อปี 2017 จนถึงปัจจุบัน ได้รับซื้อผลผลิตทางการเกษตร จำนวนกว่า 6,800 ตัน 

และยังเดินหน้าโครงการสนับสนุนร้านค้าปลีกขนาดเล็ก ที่เรียกว่า จับห่วย ให้มีแนวทางการบริหารจัดการร้านค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันมีสมาชิกร้านค้าปลีกท้องถิ่น (ร้านจับห่วย) เข้าร่วมโครงการกว่า 700 ร้านค้า 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง