TNN online "NETA" แบรนด์ EV จีน ยืนยัน! ชูไทยเป็นศูนย์กลางอาเซียน

TNN ONLINE

Wealth

"NETA" แบรนด์ EV จีน ยืนยัน! ชูไทยเป็นศูนย์กลางอาเซียน

NETA แบรนด์ EV จีน ยืนยัน! ชูไทยเป็นศูนย์กลางอาเซียน

"NETA" แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าจากจีน จับมือกับพันธมิตรรายใหม่ ส่งมอบรถให้กับลูกค้า ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม เป็นต้นไป ยืนยันแผนเดิมให้ไทยเป็นศูนย์กลางในภูมิภาคอาเซียน

เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด ได้จับมือกับพันธมิตรรายใหม่ คือบริษัท บางชัน เยนเนอเรล เอเซมบลี จำกัด ร่วมลงนามในข้อตกลงเข้าร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้ากับกรมสรรพสามิต พร้อมเดินหน้าโครงการประกอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่โรงงานประกอบรถยนต์บางชัน 

ภายใต้การลงนามดังกล่าว ทำให้ เนต้า สามารถส่งมอบรถ เนต้า วี ด้วยราคาจำหน่ายที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐอย่างเป็นทางการได้ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม เป็นต้นไป 

ในการส่งมอบรถ เนต้า วี ให้กับลูกค้า คาดการณ์ว่า ภายในสิ้นปีนี้ซึ่งมีเวลาเพียง 1 เดือน จะส่งมอบรถได้เป็นหลักพันกว่า ถึงเกือบๆ 2 พันคัน ซึ่งก็ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ครั้งแรกที่ 3,000 พันคัน

ทั้งนี้การขยายเข้ามาในไทยของ เนต้า ถือเป็นตลาดแรกนอกประเทศจีน ซึ่งผู้บริหาร เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) ยังคงเดินหน้าตามแผนเดิม ในการให้ไทยเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  สำหรับ บางชัน ถือเป็นโรงงานประกอบรถยนต์มาตรฐานระดับโลก ขณะที่กลุ่ม ปตท. จะยังคงเป็นพันมิตรหลักของเนต้าเช่นเดิม และในนามของบริษัท อรุณพลัส ยังคงทำงานร่วมกันอยู่ ทำให้ขณะนี้ เนต้า มีพันธมิตรที่แข็งแกร่งในไทยถึง 2 ราย 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง