TNN online สื่อสารผิด! "GWM" ชี้แจงค่าซ่อม ORA GOOD CAT 6 แสนบาท

TNN ONLINE

Wealth

สื่อสารผิด! "GWM" ชี้แจงค่าซ่อม ORA GOOD CAT 6 แสนบาท

สื่อสารผิด! GWM ชี้แจงค่าซ่อม ORA GOOD CAT 6 แสนบาท

GWM ชี้แจง กรณีค่าซ่อมฝาครอบแบตเตอรี่ ORA GOOD CAT ราคา 6 แสนบาท เป็นการสื่อสารผิดพลาด ขอโทษพร้อมแจ้งราคาใหม่

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ทำหนังสือชี้แจง หลังมีการแชร์โพสต์ในโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับรถยนต์ ORA GOOD CAT ที่แผงครอบแบตเตอรี่ใต้ท้องรถได้รับความเสียหาย หลังบริษัทประกันภัยประเมินมูลค่าการซ่อมแล้วพบว่ามูลค่าการซ่อมมากกว่าร้อยละ 70 ของทุนประกัน ทางบริษัทประกันภัยจึงเสนอคืนทุนประกันเต็มจํานวนให้กับลูกค้า

ทาง เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบว่า กรณีอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับแบตเตอรี่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย ของลูกค้า เกรท วอลล์ มอเตอร์ ถือเป็นเรื่องสําคัญและมีการกําหนดขั้นตอนการทํางานที่เป็นระบบ โดยทีมผู้บริหาร ผู้เชี่ยวชาญและช่างเทคนิคได้ตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับแบตเตอรี่โดยใช้เครื่องมือพิเศษเฉพาะทาง โดยการตรวจสอบนี้จะครอบคลุม 3 ด้าน 

1. การทดสอบระบบแรงดันไฟภายในแบตเตอรี่และการทํางานของแบตเตอรี่

2. การตรวจสอบการรั่วไหลของระบบหล่อเย็น (Coolant) ภายในแบตเตอรี่

3. การตรวจสอบการรั่วไหลของฝุ่นและอากาศเข้าในแบตเตอรี่ 

สําหรับกรณีนี้ จากการทดสอบด้วยเครื่องมือเฉพาะทาง พบว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่ได้ส่งผลกับตัวแบตเตอรี่ภายในใดๆ จึงวิเคราะห์ให้เปลี่ยนเฉพาะฝาครอบแบตเตอรี่ ที่ได้รับความเสียหายจากการกระแทกเท่านั้น ซึ่งค่าใช้จ่ายจะยังอยู่ภายใต้ความคุ้มครองของบริษัทประกัน ทางบริษัทฯ ต้องขออภัยกับการสื่อสารที่ไม่ถูกต้องและความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ที่ก่อให้เกิดความกังวลกับทางลูกค้าและผู้ที่ได้รับข่าวสาร 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง