TNN online "อีลอน มัสก์" ประกาศคืนบัญชีทวิตเตอร์ให้ "โดนัลด์ ทรัมป์"

TNN ONLINE

Wealth

"อีลอน มัสก์" ประกาศคืนบัญชีทวิตเตอร์ให้ "โดนัลด์ ทรัมป์"

อีลอน มัสก์ ประกาศคืนบัญชีทวิตเตอร์ให้ โดนัลด์ ทรัมป์

อีลอน มัสก์ ประกาศคืนสิทธิการใช้งานบัญชีทวิตเตอร์ให้กับโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ แต่ทรัมป์บอกไม่สนใจกลับไปใช้อีก

บัญชีของนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปรากฏบนทวิตเตอร์อีกครั้ง หลังนายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารทวิตเตอร์คนใหม่ เปิดให้ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ร่วมกันลงมติว่า ควรคืนสิทธิการใช้บัญชีทวิตเตอร์ให้นายทรัมป์หรือไม่ หลังถูกระงับการใช้บัญชีแบบถาวรไปเมื่อเดือน ม.ค. 2564 ภายใต้การบริหารงานของเจ้าของทวิตเตอร์คนเก่า โทษฐานยุยงปลุกปั่นให้เกิดความรุนแรง

หลังทำแบบสำรวจนาน 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 18 พ.ย. มีผู้ร่วมแสดงความเห็นมากกว่า 15 ล้านบัญชี จากผู้ใช้ทั้งหมดกว่า 237 ล้านบัญชี และโดยผู้ที่ตอบแบบสำรวจที่ร้อยละ 51.8 ต่อร้อยละ 48.2 เห็นชอบให้ปลดคำสั่งระงับบัญชีของนายทรัมป์

นายมัสก์ทวีตข้อความว่า "คือเสียงของประชาชน ทรัมป์จะได้รับสิทธิการใช้บัญชีอีกครั้ง" พร้อมข้อความ "Vox Populi, Vox Dei" ซึ่งหมายความว่า "เสียงของประชาชนคือเสียงของพระเจ้า" 

ด้านนายทรัมป์ กล่าวระหว่างการพูดที่งานหนึ่ง ต่อประเด็นการกลับไปใช้งานทวิตเตอร์ (Twitter) ว่า ไม่เห็นเหตุผลที่ต้องกลับไปใช้งานทวิตเตอร์

ปัจจุบัน นายทรัมป์ เป็นเจ้าของแพลตฟอร์มโซเชียลที่มีชื่อว่า "ทรูธ โซเชียล" (Truth Social) โดยบอกว่าได้ engagement ดีกว่าบน Twitter เสียอีก แถมตัวแพลตฟอร์มตอนนี้ก็ยอดเยี่ยมมาก

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง