TNN online ฟื้นตัวดีขึ้น! "บาร์บีคิวพลาซ่า" พลิกกลับมากำไรแล้ว

TNN ONLINE

Wealth

ฟื้นตัวดีขึ้น! "บาร์บีคิวพลาซ่า" พลิกกลับมากำไรแล้ว

ฟื้นตัวดีขึ้น! บาร์บีคิวพลาซ่า พลิกกลับมากำไรแล้ว

บาร์บีคิวพลาซ่า เตรียมนำดิจิทัลเข้ามาใช้ภายในร้านมากขึ้น ทั้งการใช้หุ่นยนต์ช่วยเสริฟ การพัฒนารูปแบบร้านเป็นดิจิทัล และไร้เงินสด คาดปีนี้รายได้รวม 3,800 ล้านบาท กลับมาใกล้เคียงปีก่อนโควิด

ภายใต้กลยุทธ์ Go Beyond (มากกว่าเดิม หรือ ดีกว่าเดิม) ของบริษัท ฟู้ดแพชชั่น เจ้าของแบรนด์ร้านอาหารชื่อดัง บาร์บีคิวพลาซ่า จะปรับรูปแบบร้านบาร์บีคิวพลาซ่า ด้วยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีทันสมัยมาใช้ให้มากขึ้น

เริ่มที่การใช้หุ่นยนต์ช่วยเสริฟ หรือ GON Bot ตั้งเป้าปี 2566 นำมาให้บริการภายในร้านจำนวน 60 สาขา ปรับปรุงสาขาเดิมกว่าร้อยละ 50 ของสาขาทั้งหมดให้เป็นสาขาที่ไม่ต้องใช้เงินสด หรือเป็นสาขาไร้เงินสด พร้อมด้วยการเปิดร้านดิจิทัล (Digital Store) ที่ลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์ดิจิทัล ตั้งแต่ระบบการจองคิวถึง สั่งอาหาร ไปจนถึงการชำระเงิน และเก็บคะแนน ตั้งเป้าทั้งหมด 40 สาขา ภายในปีหน้า (2566)  

ขณะที่บทเรียนจากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา ทำให้ ฟู้ดแพชชั่น ต้องการที่จะขยายโอกาสการรับประทานให้มากกว่าการนั่งที่ร้านและในห้างสรรพสินค้า โดยขยายรูปแบบร้านค้า G EX หรือ Gon Express เป็นการขายแบบเดลิเวอรี่ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ใหม่ และยังออกผลิตภัณฑ์ใหม่ใหม่ เป็น GON Product ซอสบาร์บีคิว โดยเน้นทำตลาดออนไลน์เป็นหลักด้วย 

ด้านผู้บริหาร บริษัทฟู้ดแพชชั่น กล่าวว่า ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ผ่านช่วงเวลาท้าทายความสามารถ และพลิกกลับมาสร้างรายได้และกำไรได้แล้ว ด้วยการใช้ ดาต้า ในการตัดสินใจและออกโปรโมชันที่โดนใจลูกค้า ทำให้ 9 เดือนแรกของปี 2565 บริษัทฯ มีรายได้กลับมาใกล้เคียงปีก่อนโควิด 

และคาดว่าทั้งปีนี้ จะมีรายได้เติบโตอยู่ที่ 3,500 ล้านบาท โดยรายได้หลักยังคงมาจาก บาร์บีคิวพลาซ่า ส่วนปีหน้า ภายใต้การปรับกลยุทธ์ใหม่ และขยายสาขาใหม่รวมทุกแบรนด์ (แบรนด์ ฌานา และเรดซัน) มากกว่า 30 สาขา และการขยายสาขาในต่างประเทศเพิ่มอีก 4 สาขา บริษัทฯ ตั้งเป้ามีรายได้เติบโตอยู่ที่ 3,800 ล้านบาท  ส่วนปี 2568 คาดหวังรายได้เติบโตที่ 4,500 ล้านบาท 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง