TNN online 'เดิมพัน อยู่วิทยา' วางแผนดี วิชั่นชัด พุ่งเป้าสู่ตลาด NASDAQ

TNN ONLINE

Wealth

'เดิมพัน อยู่วิทยา' วางแผนดี วิชั่นชัด พุ่งเป้าสู่ตลาด NASDAQ

'เดิมพัน อยู่วิทยา'  วางแผนดี วิชั่นชัด พุ่งเป้าสู่ตลาด NASDAQ

'เดิมพัน อยู่วิทยา' วางแผนดี วิชั่นชัด พุ่งเป้าสู่ตลาด NASDAQ

เดิมพัน อยู่วิทยา' วางแผนดี วิชั่นชัด พุ่งเป้าสู่ตลาด NASDAQ การทำธุรกิจของคนรุ่นใหม่ยุคนี้ ไม่ได้มองเพียงแค่การสร้างธุรกิจรอด สร้างเม็ดเงินสูง แต่เขามองไกลถึงการเติบโตที่ยั่งยืน และสามารถสเกลธุรกิจไปในระดับโกลบอล


"เดิมพัน อยู่วิทยา" ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แรพพิด กรุ๊ป หนุ่มฮอตในแวดวงธุรกิจที่มีนามสกุล "อยู่วิทยา" พ่วงท้าย โดยเขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจใหญ่กระทิงแดง หากแต่เขากลับมีเส้นทางธุรกิจของตัวเองที่น่าสนใจ จากความชอบทั้งเรื่องตัวเลขและการเงิน ทำให้เลือกเรียนด้านเศรษฐศาสตร์ เอกการเงินและการธนาคาร ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และจบหลักสูตรที่ปรึกษาด้านการเงินจาก Registered Financial Consultant ประเทศสหรัฐอเมริกา 

จากการศึกษาและประสบการณ์ฝึกงาน ในโครงการ SIP ของธนาคารกรุงเทพ ทำให้เขาได้เห็นการพัฒนาของเทคโนโลยี เรียนรู้ด้านการค้า การส่งออก และการลงทุน จนมีโอกาสได้เปิดบริษัทโบรกเกอร์ประกันเล็กๆ ให้บริการที่เกี่ยวกับธุรกิจประกันแบบครบวงจร และยังเคยทำรีสอร์ตบนเกาะเสม็ด แต่โดนพิษโควิดเล่นงาน จึงเบนเข็มมาเป็นเจ้าของธุรกิจฟินเทค เปิดบริษัท Rapid Group ที่มีบริษัทลูก 5 บริษัท ได้แก่ Rapid Capital, Rapid Life, Rapid EV, Rapid Car และ Rapid FinTech 

เป้าหมายของ "เดิมพัน" คือ การสร้างและพัฒนาธุรกิจ เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาด NASDAQ หรือ ตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (HKEx – Hong Kong Stock Exchange) ภายในปี 2030 ด้วยทิศทางบริษัทที่ต้องการสเกลในบิ๊กมาร์เก็ต เพราะฉะนั้น เป้าหมายการเติบโตจึงมองไปที่ตลาดโกลบอล โดยหัวใจสำคัญที่จะทำให้ไปถึงจุดหมายตรงนั้นได้ คือ "การวางแผนที่ดี มีวิชั่นที่ชัดเจน" และต้องเลือกโฟกัสในธุรกิจที่ถูกต้อง

วิธีการของ "เดิมพัน" คือ การเปิดกว้างพร้อมเรียนรู้ เขาบอกว่า คนเราต้องพร้อมที่จะ Unlearn - Relearn ตลอดเวลา ไม่เฉพาะคนที่นั่งอยู่ตำแหน่งบริหารอย่างเขาเท่านั้น แต่ทุกคน รวมถึงพนักงานในองค์กร ก็ต้องพร้อมเรียนรู้มีการอัพสกิล รีสกิลตัวเองอยู่เรื่อยยๆ เพราะโลกทุกวันนี้เปลี่ยนแปลงและเดินไปเร็วมากๆ 

นอกจากนี้ ยังต้องมีการศึกษา Consumer Insight ให้ดี ศึกษาอย่างละเอียด เพื่อสร้างโปรดักส์ หรือบริการได้ตอบโจทย์ตรงใจลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด ซึ่งนั่นจะทำให้สามารถเลือกประตูที่ถูกตั้งแต่วันแรกของการลงทุน

"เดิมพัน" เล่าว่า แนวทางการทำธุรกิจของเขาคือ รวดเร็ว สร้างสรรค์ ประหยัด และรัดกุม เขาพยายามศึกษาตลาดและเรียนรู้ตลอดเวลา จากสังคมก้าวเข้าสู่ Lazy Community สมบูรณ์แบบ ต้องการอะไรก็กดสั่ง โลกเปลี่ยนเข้าสู่สังคมแชริ่ง ตอนนี้กำลังแชร์ยอร์ช แชร์ไพเวทเจ็ท แชร์ซูเปอร์คาร์ ภายใต้โครงสร้างหลักของโลก คือ Green Economy เพราะฉะนั้น โลกวันนี้ต้องดีกว่า ถูกกว่า ฉลาดและเท่ด้วย 

การเกิดขึ้นของธุรกิจ แรพพิด กรุ๊ป ที่มี แรพพิด แคปปิตัล เป็นแกนหลัก ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลที่มีทะเบียนรถยนต์เป็นหลักประกัน และสินเชื่อส่วนบุคคลหรือ Personal Loan ด้วยความที่โตมากับธุรกิจครอบครัวที่ทำเต็นท์รถมือสอง ทำให้เขาเห็นว่าช่องว่างตลาด แรพพิด แคปปิตัล เปิดดำเนินการได้แค่ 2 ก็สามารถสร้างกำไรได้ทันที ปีที่ 2564 เติบโตขึ้นกว่า 300% 

ในขณะที่อัตราหนี้เสียต่ำกว่า 1% โดยแรพพิด แคปปิตัลเคยปล่อยกู้ที่เร็วที่สุดสามารถรับเงินกู้ได้ภายใน 30 นาที สำหรับการรับทะเบียนรถคืน บริษัทส่วนใหญ่จะคืนทะเบียนรถให้ลูกค้าภายใน 7-14 วัน หลังจากปิดสัญญา แต่แรพพิด แคปปิตัล สามารถคืนทะเบียนรถได้ทันทีหลังปิดสัญญาภายใน 1 นาที และยังให้บริการกู้สั้นที่สุดเพียง 2 วัน 

นี่คือส่วนหนึ่งของบริการที่ "เดิมพัน" บอกว่า เป็นรูปแบบบริการที่ได้มาจากการศึกษา Consumer Insight อย่างละเอียดนั่นเอง และในวันที่โลกกำลังเดินหน้าสู่สังคมสีเขียว เขาก็เตรียมเปิดแรพพิด อีวี ให้บริการเปลี่ยนรถยนต์จากระบบเชื้อเพลิงฟอสซิลเป็นระบบไฟฟ้า ซึ่งจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 2 ปี 2567

"เดิมพัน" เชื่อมั่นว่า บริการที่เขากำลังทำ และกำลังเปิดอีกหลายอย่าง จะสามารถทำให้เขาก้าวสู่การเป็นบริษัทในตลาด NASDAQ ได้ไม่ยาก และน่าจะเป็นไปตามเป้าแน่นอน

ข่าวแนะนำ