TNN online บริษัทขอชี้แจงใน 14 วัน หลัง "ไรเดอร์" ประท้วงเหตุเอาเปรียบ

TNN ONLINE

Wealth

บริษัทขอชี้แจงใน 14 วัน หลัง "ไรเดอร์" ประท้วงเหตุเอาเปรียบ

บริษัทขอชี้แจงใน 14 วัน หลัง ไรเดอร์ ประท้วงเหตุเอาเปรียบ

เมื่อวันที่ผ่านมา กลุ่มไรเดอร์ส่งอาหารรวมตัวกันจำนวนมาก ปิดถนนเพชรบุรีขาเข้า เพื่อเรียกร้องให้ แกร็บ ทบทวนกฎใหม่ ด้านแกร็บ ออกจดหมาย จะชี้แจงข้อสรุปประเด็นต่าง ๆ ให้รับทราบใน 14 วัน

ไรเดอร์รวมตัวกันจำนวนมาก รวมตัวบริเวณหน้าบริษัทแกร็บ ประเทศไทย เพื่อยื่นข้อเรียกร้องให้บริษัททบทวนการออกระบบใหม่ เกี่ยวกับการจองรอบการรับงาน โดยต้องให้ไรเดอร์ จองวัน เวลา และพื้นที่ที่จะรับงานผ่านระบบ ทำให้งานไม่กระจายอย่างทั่วถึง และไม่เป็นอิสระเหมือนในอดีต 

นอกจากนี้ ระบบการจองรอบมีผลชัดเจนต่อไรเดอร์ที่ไม่มีพื้นที่วิ่งประจำ สำหรับคนที่เข้ามาวิ่งเสริมเพื่อหารายได้พิเศษจะไม่รู้ล่วงหน้าได้ว่าจะเข้ามาวิ่งได้เวลาไหน เพราะงานประจำของแต่ละคนเลิกไม่เป็นเวลา 

ทั้งนี้ กลุ่มไรเดอร์ขอเรียกร้องให้ต้นสังกัด ทบทวนถึงระบบดังกล่าว รวมทั้งขอให้ยกเลิกการรับออเดอร์ลูกค้าแบบแบชคู่ โดยไรเดอร์ 1 คน รับลูกค้าได้สองรายต่อเนื่องกัน ถ้าเป็นเช่นนั้นจะทำให้ไรเดอร์คนอื่นขาดรายได้ ขณะที่บริษัทแกร็บลดค่าใช้ในการหักเปอร์เซ็นต์ค่าส่งให้ไรเดอร์ด้วย 

ด้านบริษัทแกร็บ ประเทศไทย ชี้แจงว่า บริษัทให้ความสำคัญกับทุกความคิดเห็นของผู้ใช้บริการ รวมถึงพาร์ตเนอร์คนขับ เพื่อนำมาใช้เป็นข้อมูลในการปรับปรุงการให้บริการ ตลอดจนการบริหารงานในด้านต่างๆ พร้อมยืนยันเปิดรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะผ่านช่องทางต่างๆ ในรูปแบบที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม โดยหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรงและการสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นในสังคม 

โดยเตรียมประชุมกลุ่มย่อยกับตัวแทนพาร์ตเนอร์คนขับ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง และบริษัทจะชี้แจงข้อสรุปประเด็นต่างๆให้พาร์ตเนอร์คนขับรับทราบภายใน 14 วัน 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง