TNN online "Instagram" รับ ระบบมีปัญหา ทำบัญชีผู้ใช้ถูกระงับ!

TNN ONLINE

Wealth

"Instagram" รับ ระบบมีปัญหา ทำบัญชีผู้ใช้ถูกระงับ!

Instagram รับ ระบบมีปัญหา ทำบัญชีผู้ใช้ถูกระงับ!

แอปพลิเคชั่นชื่อดังอย่าง Instagram หรือ IG ล่ม ทำให้ #ไอจีล่ม ขึ้นติดเทรนทวิตเตอร์ ด้าน Instagram ยอมรับระบบมีปัญหา ทำบัญชีผู้ใช้ถูกระงับการใช้งาน

เป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียล เมื่อแอปพลิเคชั่นชื่อดังอย่าง อินสตาแกรม (Instagram) หรือ IG ล่ม ทำให้ #ไอจีล่ม ขึ้นติดเทรนทวิตเตอร์ ด้าน Instagram ยอมรับระบบมีปัญหา ทำบัญชีผู้ใช้ถูกระงับการใช้งาน

เมื่อวานนี้ ผู้ใช้หลายรายในโลกโซเชียลพบว่า อินสตาแกรม (Instagram) แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของ Meta หรือ Facebook เดิม มีปัญหาใช้งานไม่ได้และผู้ใช้บางคนบัญชีถูกระงับการใช้งาน หรือ แบน บางคนไม่สามารถดูสตอรี่ได้ หรือ ไม่สามารถส่งข้อความได้ รวมไปถึง ฟีดไม่สามารถรีเฟรชได้ และเด้งออกจากแอปอยู่ตลอดเวลา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ #ไอจีล่ม ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ของประเทศไทย 

ด้านฝ่ายสื่อสารของ Instagram ระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า "เราทราบดีว่าบางท่านกำลังประสบปัญหาในการเข้าถึงบัญชี Instagram ของคุณ เรากำลังตรวจสอบและขออภัยในความไม่สะดวก" พร้อมติดแท็ก #instagramdown ตั้งแต่ช่วงเวลา 21.09 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา 

เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่ในประเทศไทยแต่เกิดขึ้นทั่วโลก มีผู้ใช้ในต่างประเทศเองก็เปิดเผยว่า "พวกเขาถูกแบนอย่างไร้สาเหตุ"

อย่างไรก็ตาม มีการคาดกันว่าปัญหาดังกล่าว เกิดจากข้อผิดพลาดของระบบ หรือ AI ที่ผู้พัฒนาไม่ได้ตรวจสอบให้ถี่ถ้วนจากหน้าตาของแพลตฟอร์มรูปแบบใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไป

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง