TNN online จังหวะน่าลงทุน “หุ้นเวียดนาม” ทางเลือกในการช่วยลดหย่อนภาษี!

TNN ONLINE

Wealth

จังหวะน่าลงทุน “หุ้นเวียดนาม” ทางเลือกในการช่วยลดหย่อนภาษี!

จังหวะน่าลงทุน “หุ้นเวียดนาม” ทางเลือกในการช่วยลดหย่อนภาษี!

ไม่กี่วันที่ผ่านมา ตลาดหุ้นเวียดนามปรับตัวลงแรง ซึ่ง ผู้จัดการกองทุนของบลจ.กสิกรไทย มองว่านี่คือจังหวะสำหรับการเข้าลงทุน เพื่อผลตอบแทน และลดหย่อนภาษีไปพร้อมกัน

รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย ออกมาให้ข้อมูลว่า ปัจจุบัน ตลาดหุ้นเวียดนามมีความน่าสนใจลงทุน จากปัจจัยหนุนภายในประเทศ ทั้งในแง่เศรษฐกิจที่ GDP ขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง กำไรบริษัทจดทะเบียนยังเติบโตได้ในระดับสูงเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่นในภูมิภาค และจำนวนประชากรวัยแรงงานมีสัดส่วนสูงที่สุดในอาเซียน ซึ่งเอื้อต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจในระยะยาว 

จังหวะน่าลงทุน “หุ้นเวียดนาม” ทางเลือกในการช่วยลดหย่อนภาษี!

แม้ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นเวียดนามจะมีการปรับตัวลดลงอย่างมาก แต่ก็เป็นผลจากปัจจัยเฉพาะ เช่น การปราบปรามเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทั้งบริษัทที่อยู่นอกตลาดหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน บวกกับการที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยค่อนข้างแรง ทำให้ธนาคารกลางเวียดนามต้องมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามถึงร้อยละ 2.00 ภายใน 1 เดือนที่ผ่านมา เพื่อรักษาเสถียรภาพของค่าเงินด่องและควบคุมระดับเงิน 

อย่างไรก็ตาม ในมุมมองของ บลจ.กสิกรไทย คาดว่าการปรับตัวลงมากค่อนข้างมาก ได้สะท้อนระดับความกังวลไปส่วนหนึ่งแล้ว และมองว่าปัจจุบัน Valuation อยู่ในระดับที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนระยะยาว แต่ก็ยอมรับว่าความเสี่ยงหลัก ยังขึ้นอยู่กับแนวโน้มดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ รวมถึงความขัดแย้งระหว่างประเทศในช่วงต่อไปด้วยเช่นกัน 

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มโอกาสการลงทุนในจังหวะที่ตลาดหุ้นเวียดนาม ได้สะท้อนระดับความกังวลไปส่วนหนึ่งแล้ว บลจ.กสิกรไทย จึงได้เสนอขาย "กองทุนเปิดเค เวียดนาม หุ้นทุน เพื่อการออม หรือ K-VIETNAM-SSF" ซึ่งนอกจากนะเน้นสร้างโอกาสรับผลตอบแทนในระยะยาว ตามแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศเวียดนามแล้ว ยังได้รับพร้อมสิทธิประโยชน์ทางภาษีไฟพร้อมกันด้วย 

โดย "กองทุนเปิดเค เวียดนาม หุ้นทุน เพื่อการออม" จะเน้นลงทุนในกองทุนหลักอย่าง "กองทุนเปิดเค เวียดนาม หุ้นทุน" (K-VIETNAM) เพียงกองทุนเดียว ซึ่งกองทุนดังกล่าว เป็นกองทุนที่บลจ.กสิกรไทยบริหารอยู่แล้ว โดยมีนโยบายการเน้นลงทุนในหุ้นเวียดนามชั้นนำ หลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม ทั้งอสังหาริมทรัพย์ สินค้าอุปโภคบริโภค และการเงิน 

มนุษย์เงินเดือนที่สนใจวางแผนภาษีด้วยหุ้นเวียดนาม กองทุนดังกล่าว จะเปิดเสนอขายครั้งแรกไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคมนี้ 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง