TNN online เอกชน ยัน เคอร์ฟิวไม่กระทบขนส่งสินค้า-การผลิต

TNN ONLINE

Wealth

เอกชน ยัน เคอร์ฟิวไม่กระทบขนส่งสินค้า-การผลิต

เอกชน ยัน  เคอร์ฟิวไม่กระทบขนส่งสินค้า-การผลิต

เอกชนขานรับรัฐบาลประกาศเคอร์ฟิว ช่วงเวลา 22.00-04.00 น.ไม่กระทบธุรกิจ ขณะเดียวกันรัฐยกเว้นกฎหมายห้ามรถบรรทุกวิ่งในช่วงกลางวันเป็นการชั่วคราว

วันนี้ ( 3 เม.ย.63) นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย   กล่าวว่า เห็นด้วยกับรัฐบาลในการประกาศเคอร์ฟิว   ตั้งแต่ 22.00-04.00 น. ทั่วประเทศ    เพื่อให้ประชาชนอยู่บ้านมากที่สุดและเป็นการจำกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19   พร้อมยืนยันว่า   ระบบขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภคยังเป็นปกติไม่มีปัญหาอะไร  ขออย่าตื่นตระหนก สำหรับ  สิ่งสำคัญมากที่สุดในขณะนี้ก็คือ  การดูแลชีวิตประชาชน และถ้าสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง  ก็ค่อยมาร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อไปได้

ด้านนายสุพันธุ์  มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)กล่าวว่า   จากมาตรการเคอร์ฟิวทั่วประเทศระหว่างเวลา 22.00-04.00 น.  มองว่า  ไม่น่าจะกระทบต่อภาคอุตสาหกรรมมากนัก   เพราะโรงงานที่มีการผลิตในกะกลางคืนก็ปรับตัวได้ไม่ยาก   ส่วนการขนส่งก็ไม่น่ามีปัญหา  เพราะรัฐบาลได้ยกเว้นกฎหมายห้ามรถบรรทุกวิ่งในช่วงกลางวันเป็นการชั่วคราว   ทำให้รถขนส่งสินค้า  และวัตถุดิบต่างๆมาวิ่งในช่วงกลางวันได้ และในช่วงนี้ถนนหนทางก็ว่างขึ้น

ขณะที่นายเวทิต   โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน)   กล่าวว่า การประกาศเคอร์ฟิวของรัฐบาลถือว่า  มีความชัดเจนมาก    เนื่องจากยกเว้นให้กับการส่งขนส่งสินค้าและบริการยังดำเนินการได้ปกติ    ทำให้ผู้ประกอบการส่งสินค้าในช่วงเวลากลางคืน   ไปยังศูนย์กระจายสินค้าของช่องทางจำหน่ายต่างๆ เติมเต็มสินค้าได้    ส่วนกลางวันผู้บริโภคยังใช้ชีวิตและจับจ่ายใช้สอยได้ปกติ   จึงไม่มีผลกระทบต่อภาคธุรกิจ

เช่นเดียวกับ นายอิสระ บุญยัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท กานดา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด  ที่ประเมินว่า   ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไม่กระทบมากนัก    แม้ว่าโดยปกติในช่วงเวลาที่เคอร์ฟิวดังกล่าว    อาจมีการขนย้ายวัสดก่อสร้าง เนื่องจากปัจจุบันตลาดอสังหาฯได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะตัว   ทำให้ธุรกิจอสังหาฯ ชะลอการเปิดตัวโครงการใหม่ลงเป็นจำนวนมาก    ดังนั้นการขนส่งวัสุดก่อสร้างจึงไม่ใช่เป็นเรื่องเร่งรีบ   สามารถปรับเปลี่ยนระยะเวลาในการขนส่งได้



       

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง