TNN online คมนาคมสั่ง "การบินไทย" เร่งทำแผนฟื้นฟูกิจการด่วน

TNN ONLINE

Wealth

คมนาคมสั่ง "การบินไทย" เร่งทำแผนฟื้นฟูกิจการด่วน

คมนาคมสั่ง การบินไทย เร่งทำแผนฟื้นฟูกิจการด่วน

คมนาคมสั่งการบอร์ดและผู้บริหาร "การบินไทย" เร่งทำแผนธุรกิจและแผนฟื้นฟูกิจการโดยเร็ว

วันนี้( 3 เม.ย.63) นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้มีข้อสั่งการให้กับคณะกรรมการและผู้บริหาร บมจ.การบินไทย (THAI) ระหว่างการประชุมร่วมกับ พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ประธานกรรมการ และนายจักรกฤศฎิ์ พาราพันธกุล รองประธานกรรมการคนที่ 2 ปฏิบัติหน้าที่แทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) THAI รวมถึงผู้บริหารอื่น ให้เร่งทำแผนธุรกิจในช่วงสถานการณ์ระบาดเชื้อโควิด-19 และแผนฟื้นฟูกิจการที่ผลประกอบการมีปัญหาโดยเร็ว เพื่อจะได้รีบดำเนินการทั้งการเพิ่มสภาพคล่องและการปรับลดขนาดองค์กร 

อย่างไรก็ตาม  ตามกระแสข่าวที่กระทรวงการคลังจะลดสัดส่วนการถือหุ้นของ THAI เพื่อไม่ให้มีสภาพรัฐวิสาหกิจจะได้มีการบริหารงานที่คล่องตัวนั้น รมช.คมนาคม กล่าวว่า ตนไม่เห็นว่าจะมีความจำเป็น พร้อมยกตัวอย่าง บมจ.ปตท. (PTT) ที่มีสถานะเป็นรัฐวิสาหกิจเช่นกัน แต่ก็ยังมีการบริหารจัดการที่รวดเร็วทันต่อสถานการณ์ 

นอกจากนี้ ยังให้การบินไทยตั้งคณะทำงานยกระดับหน่วยธุรกิจ 3 หน่วย ได้แก่ ครัวการบิน ฝ่ายช่าง และฝ่ายคาร์โก้ เป็นบริษัท โดยจัดตั้งเป็นบริษัทที่มี THAI ถือหุ้น 100% เพื่อลดขั้นตอนทำงานและเพื่อความคล่องตัวในการปฏิบัติงาน โดยทั้ง 3 หน่วยธุรกิจนี้ก็ยังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ และสร้างรายได้เข้ามาในช่วงที่การบินไทยหยุดทำการบินชั่วคราว 2 เดือน (เม.ย.- พ.ค.)



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง