TNN online ไปต่อไม่ไหว! "Grab" ประกาศปิดคลาวด์คิทเช่น ในอินโดนีเซียแล้ว

TNN ONLINE

Wealth

ไปต่อไม่ไหว! "Grab" ประกาศปิดคลาวด์คิทเช่น ในอินโดนีเซียแล้ว

ไปต่อไม่ไหว! Grab ประกาศปิดคลาวด์คิทเช่น ในอินโดนีเซียแล้ว

Grab ประกาศปิดบริการ คลาวด์ คิทเช่น (Cloud Kitchen) หรือ GrabKitchen แบบถาวร ในอินโดนีเซีย มีผลตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคมนี้ หลังทำธุรกิจมา 4 ปี

บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ "Grab" ออกแถลงการณ์ว่า บริษัทฯ จะปิดบริการ GrabKitchen ในอินโดนีเซีย แบบถาวร และจะมีผลตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคมนี้  

โดยได้บอกถึงเหตุผลว่า GrabKitchen มีการเติบโตแบบไม่คงที่มาตลอด 4 ปีที่เปิดให้บริการ ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ เป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่ต้องยุติ เพื่อให้ธุรกิจส่วนอื่นๆ ของบริษัทสามารถดำเนินต่อไปได้ 

ไปต่อไม่ไหว! Grab ประกาศปิดคลาวด์คิทเช่น ในอินโดนีเซียแล้ว

ทั้งนี้การประกาศปิด ทำให้มีผลกระทบกับพนักงานราว 10-20 คน ซึ่งพนักงานส่วนหนึ่งจะถูกเสนอให้ย้ายไปทำงานในแผนกอื่นภายในบริษัทแทน แต่ก็จะมีบางส่วนถูกเลิกจ้าง โดยจะได้รับค่าตอบแทน และการปฏิบัติตามภาระผูกพันตามที่กฎหมายกำหนด 

สำหรับ GrabKitchen เป็นบริการ คลาวด์ คิทเชน หรือครัวกลางที่รวบรวมร้านอาหารเข้าไปไว้ในที่เดียวกัน ตั้งอยู่ในพื้นที่ทำเลที่เหมาะสม และทำอาหารเพื่อจัดส่งให้แก่ลูกค้าในบริเวณใกล้เคียง ผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งที่อินโดนีเซีย มีครัวกลางอยู่ถึง 48 จุดทั่วประเทศ 

สื่อเว็บไซต์ท้องถิ่นรายงานเพิ่มเติมว่า การปิดบริการ คลาวด์ คิทเช่น และการเลิกจ้างพนักงานบางส่วน สวนทางกับที่ผู้บริหาร แกร็บ เคยออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า บริษัทฯ ได้ปรับโครงสร้างองค์กรเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา และจะไม่มีการปลดพนักงานจำนวนมากภายใต้สถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบัน ซึ่งช่วงเวลานั้น มีบริษัทเทคโนโลยีหลายราย เดินหน้าปลดพนักงานกันต่อเนื่อง 

อย่างไรก็ตาม ในการให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ ระบุไว้ด้วยว่า แกร็บ จะปิด dark stores ที่เป็นเหมือนศูนย์กระจายสินค้า ซึ่งก็จะทำให้ คลาวด์ คิทเช่น เติบโตช้าลง 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง