TNN online ราคาทองคำผันผวนจับจังหวะทำกำไรช่วงไหนดี !

TNN ONLINE

Wealth

ราคาทองคำผันผวนจับจังหวะทำกำไรช่วงไหนดี !

ราคาทองคำผันผวนจับจังหวะทำกำไรช่วงไหนดี !

"วรุต"มองทองคำผันผวน จากปัจจัยบวก-ลบในต่างประเทศ ระวัง ! ถ้าหลุด 1,614 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ราคาร่วงยาว แต่ถ้ายืนได้ไปต่อ จับจังหวะทำกำไรช่วงไหนดี

นายวรุต รุ่งขํา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จํากัด เปิดเผยถึงทิศทางราคาทองคำในสัปดาห์หน้ากับ TNNONLINE ว่า ผันผวน  เนื่องจากยังต้องดูปัจจัยบวกและลบว่าจะหนุนหรือกดดันทองได้มากน้อยแค่ไหน  โดยปัจจัยสำคัญคือ การประชุมธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) วันที่ 27 ต.ค. คาดเคาะขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ถ้าเป็นจริง จะหนุนให้เงินยูโรแข็งค่า

กดดอลลาร์อ่อนและส่งผลให้ทองคำมีโอกาสฟื้นตัว


รวมถึงการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) วันที่ 28 ต.ค.  นี้ ซึ่งที่ผ่านมาเงินเยนอ่อนค่าสุดในรอบ 32 ปีหากเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากบีโอเจยังไม่มีมาตรการแทรกแซงค่าเงิน แม้ว่าเงินเฟ้อจะเพิ่มขึ้น โดยใช้นโยบายการเงินสวนทางธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟด  และญี่ปุ่นมีการนำเข้าสินค้าและบริการจำนวนมากต้องรอดูว่าจะมีมาตรการอะไรออกมาหรือไม่


สำหรับอังกฤษจะมีการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ว่าจะเป็นใครและมีนโยบายทางด้านเศรษฐกิจอย่างไร  รวมถึงเงินหยวนของจีนคาดว่าแข็งค่าหากจีนลดการกักตัวกลุ่มเสี่ยงผู้ติดเชื้อโควิดที่เดินทางเข้าจีนทำให้ภาพโดยรวมเศรษฐกิจจีนดีขึ้นและกดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคำดีดกลับ


นอกจากนี้ต้องดูว่าทองคำจะหลุดราคาต่ำสุดที่ 1,614 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์หรือไม่ ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดของเดือนก.ย.และถือจุดต่ำสุดรอบ 2 ปี ถ้าหลุดก็มีโอกาสปรับตัวลงต่อ  และแนวรับถัดไปอยู่ที่ 1,596 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ราคาทองแท่งอยู่ที่ 28,950 บาท  และแนวรับต่อไปที่ 1,578  ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ราคาทองแท่งอยู่ที่ 28,650 บาท


แต่ถ้ายืนได้ก็มีโอกาสไปต่อ โดยแนวต้านแรกอยู่ที่ 1,639  ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ราคาทองแท่งอยู่ที่ 29,750 บาทแนวต้านถัดไปที่ 1,654  ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ราคาทองแท่งอยู่ที่ 30,050 บาทแนวต้านสุดท้ายที่ 1,688   ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ราคาทองแท่งอยู่ที่ 30,300 บาท


" หากราคาดีดปรับตัวขึ้นแนะนำให้ขายทำกำไรออกมาบางส่วน และรอย่อรับเมื่อราคาอ่อนตัวเพื่อไม่ให้เสียโอกาสในการทำกำไร  ซึ่งหากราคาขึ้นอีกรอบก็ทำให้เราได้กำไรเพิ่มขึ้น แต่ถ้าราคาปรับตัวลงก็จะทำให้ไม่ต้องขาดทุนมากนัก และติดตามปัจจัยบวก-ลบในต่างประเทศอย่างใกล้ชิด" 


ที่มา  นายวรุต รุ่งขํา  

ภาพประกอบ วายแอลจี

ข่าวแนะนำ