TNN online ไฟเขียว! ครม.อัดงบ 302.5 ล้านลดราคา "ก๊าซหุงต้ม" ถึงเมื่อไหร่เช็กที่นี่

TNN ONLINE

Wealth

ไฟเขียว! ครม.อัดงบ 302.5 ล้านลดราคา "ก๊าซหุงต้ม" ถึงเมื่อไหร่เช็กที่นี่

ไฟเขียว! ครม.อัดงบ 302.5 ล้านลดราคา ก๊าซหุงต้ม ถึงเมื่อไหร่เช็กที่นี่

ครม. อนุมัติ 302.5 ล้านบาท ให้กรมธุรกิจพลังงาน ช่วยเหลือส่วนลดราคา "แก๊สหุงต้ม" แก่ผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ครม. อนุมัติ 302.5 ล้านบาท ให้กรมธุรกิจพลังงาน ช่วยเหลือส่วนลดราคา "แก๊สหุงต้ม" แก่ผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ


วันนี้( 18 ต.ค.65) นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฎิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติงบฯ ปี 66 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น จำนวน 302.5 ล้านบาท ให้กรมธุรกิจพลังงาน เพื่อเป็นการช่วยเหลือผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐโดยครอบคลุมถึงการลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนเป็นวงเงินส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้ม จากร้านค้าตามที่กระทรวงพลังงานกำหนด จำนวน 100 บาท/คน/3 เดือน ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ใช้สิทธิ์ประมาณ 5.5 ล้านราย 


ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าวเป็นการช่วยลดภาระค่าครองชีพสำหรับกลุ่มผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยกรมบัญชีกลางจะดำเนินการเบิกจ่ายส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้ม ให้กับร้านค้าก๊าซหุงต้มที่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปใช้สิทธิ ในช่วงตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม - 31 ธันวาคม 2565



ที่มา เว็บรัฐบาล

ภาพจาก ปตท.

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง