TNN online ขายทุกอย่าง! "Elon Musk" เปิดตัวน้ำหอมที่มาพร้อมชื่อสุดแปลก

TNN ONLINE

Wealth

ขายทุกอย่าง! "Elon Musk" เปิดตัวน้ำหอมที่มาพร้อมชื่อสุดแปลก

ขายทุกอย่าง! Elon Musk เปิดตัวน้ำหอมที่มาพร้อมชื่อสุดแปลก

อีลอน มัสก์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ล่าสุด น้ำหอม ที่ชื่อว่า Burnt Hair หรือแปลว่า ผมไหม้ สนน ราคากว่า 3,800 บาท และยังอ้างผ่านทวิตเตอร์ว่า สามารถขายได้แล้วถึง 20,000 ขวดภายใน 24 ชั่วโมง คิดเป็นมูลค่า 2 ล้านดอลลาร์

อีลอน มัสก์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำหอม โดยโพสต์ลงบนทวิตเตอร์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ระบุว่าเป็น น้ำหอมที่ดีที่สุดในโลก (finest fragrance on earth) กับชื่อที่ค่อนข้างแปลก Burnt Hair หรือที่แปลว่า ผมไหม้ เปิดให้ซื้อผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัท บอริ่ง คอมพานี (Boring Company) ในราคาขวดละ 100 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,800 กว่าบาท ซึ่งในเว็บไซต์ ระบุไว้ด้วยว่า จะดำเนินการจัดส่งในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า (2566) 

การโพสต์เปิดตัวน้ำหอม เขาได้เปลี่ยนโปรไฟล์ของตัวเองในทวิตเตอร์ และบอกว่าตัวเองเป็นพนักงานขายน้ำหอม และยังมีโพสต์ที่เกี่ยวกับน้ำหอมอยู่หลายโพสต์ด้วยกัน เช่น "ได้โปรดซื้อน้ำหอมของผมด้วย ผมจะได้ซื้อ ทวิตเตอร์"

รวมไปถึงโพสต์อัปเดทเกี่ยวกับยอดขายภายใน 24 ชั่วโมงแรก ซึ่งบอกว่าขายได้ถึง 20,000 ขวด เท่ากับว่า เขาสามารถขายได้มูลค่าถึง 2 ล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 76.8 ล้านบาทภายในวันแรก 

ทั้งนี้ อีลอน มัสก์ โพสต์ติดตลกเกี่ยวกับน้ำหอมครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และตอนนี้ บริษัท บอริ่ง คอมพานี ซึ่งเป็นของอีลอน มัสก์ เอง ก็ได้ทำให้เกิดขึ้นจริงได้ เหมือนกับการนำ มีม (meme) ของ มัสก์ บนทวิตเตอร์ มาต่อยอด ซึ่งเคยเกิดขึ้นมาแล้ว เช่น อุปกรณ์พ่นไฟ (flamethrower) ที่ขายในปี 2561 และกางเกงขาสั้น ที่ขายในปี 2563 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : AFP


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง