TNN online ส่อแวว! "นินจาแวน" ยุติรับพัสดุต่างจังหวัด-เลิกจ้างพนักงานบางส่วน

TNN ONLINE

Wealth

ส่อแวว! "นินจาแวน" ยุติรับพัสดุต่างจังหวัด-เลิกจ้างพนักงานบางส่วน

ส่อแวว! นินจาแวน ยุติรับพัสดุต่างจังหวัด-เลิกจ้างพนักงานบางส่วน

นินจาแวน ประกาศเลิกรับส่งพัสดุในต่างจังหวัดทั้งหมด และเลิกจ้างพนักงานบางส่วน แม้ยังยืนยันยังลงทุนและดำเนินธุรกิจในไทยต่อไป

บริษัท นินจาแวน โลจิสติกส์ จำกัด ส่งหนังสือเลิกจ้างพนักงานในประเทศไทย โดยระบุว่า บริษัทมีความจำเป็นต้องลดกำลังคนเพื่อปรับโครงสร้างต้นทุนและงบ กำไร ขาดทุน ให้สอดคล้องกับผลประกอบการในปัจจุบันของบริษัทและแผนธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปตามภาวะเศรษฐกิจ 

นอกจากนี้ นินจา แวน ได้ประกาศ งดเข้ารับพัสดุในพื้นที่ต่างจังหวัดทั้งหมด มีผลตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 2566 โดยพื้นที่ต้นทางที่ขนส่งจะเข้ารับพัสดุเฉพาะ กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ เท่านั้น

ทั้งนี้ นินจาแวน ส่งเอกสารชี้แจงถึงสื่อมวลชนจากกรณีที่เกิดขึ้น ระบุว่า อยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างการดำเนินงานในประเทศไทย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของธุรกิจ การปรับดังกล่าว บริษัทฯ วางแผนอย่างระมัดระวัง เพื่อให้การบริการยังคงคุณภาพและครอบคลุมเครือข่ายทั่วประเทศไทยเช่นเดิม

ช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา นินจา แวน กรุ๊ป แถลงข่าวถึงการลงทุนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดสรรเงิน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับการลงทุนระยะยาวเกี่ยวกับ ระบบการจัดการแบบอัตโนมัติ และการปรับปรุงคุณภาพบริการทั้งเครือข่ายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

อย่างไรก็ตาม Ninja Van (นินจา แวน) ยังคงเชื่อมั่นว่าอีคอมเมิร์ซและโลจิสติกส์ในประเทศไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยังคงเติบโตในระยะยาว และจะยังลงทุนในธุรกิจโลจิสติกส์ต่อไป 

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายน 2565 นินจาเเวน ประเทศไทย เปิดโกดังสินค้าใหม่ ย่านบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ 

ทั้งนึ้ บริษัทนินจาแวน คือ ผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุสำหรับธุรกิจทุกขนาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครอบคลุมทั่วทั้งหมด 6 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เวียดนาม และไทย 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ