TNN online เริ่มแล้ว! แจ้งเตือนภัยพิบัติผ่าน "LINE ALERT"

TNN ONLINE

Wealth

เริ่มแล้ว! แจ้งเตือนภัยพิบัติผ่าน "LINE ALERT"

เริ่มแล้ว! แจ้งเตือนภัยพิบัติผ่าน LINE ALERT

ล่าสุด LINE ประเทศไทย ยังเปิดตัว บัญชีทางการ (Official Account - LINE OA) ใหม่ที่ชื่อว่า LINE ALERT เป็นอีกช่องทางในการแจ้งเตือนภัยพิบัติร้ายแรง

LINE ประเทศไทย เปิดตัวบัญชีทางการ ชื่อว่า LINE ALERT ที่จะทำหน้าที่ในการแจ้งเตือนภัยพิบัติร้ายแรง เปิดตัวด้วย 6 เมนูหลัก อัปเดทภัยพิบัติ เช็คพื้นที่เสี่ยง รวมเบอร์ติดต่อฉุกเฉิน โรงพยาบาลใกล้เคียง และวิธีการป้องกันตัวเองในสถานการณ์ต่างๆ โดยจะครอบคลุมความต้องการพื้นฐานด้านข้อมูลสำหรับประชาชนเมื่อประสบภัยพิบัติ ทั้งเหตุ พายุ ไฟไหม้ น้ำท่วม และแผ่นดินไหว และในอนาคตจะมีเปิดฟีเจอร์รับบริจาคเพิ่มขึ้นด้วย

ทั้งนี้ ได้นำร่องการเชื่อมต่อข้อมูลกับ 2 หน่วยงาน ได้แก่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นหน่วยงานเฝ้าระวังการติดตามสถานการณ์มูลเหตุ หรือข้อมูลปัจจัยที่อาจทำให้เกิดภัยพิบัติ โดยจะวิเคราะห์ ประเมินข้อมูลพื้นที่เสี่ยงภัย เพื่อแจ้งเตือนภัยล่วงหน้า และอีกหน่วยงานหนึ่ง คือ กรมอุตุนิยวิทยา ที่ทำหน้าที่ตรวจ เฝ้าระวัง ติดตาม รายงานสภาวะอากาศและปรากฏการณ์ธรรมชาติ พยากรณ์อากาศและเตือนภัยจากธรรมชาติ 

ผู้บริหาร LINE ประเทศไทย กล่าวว่า LINE ALERT เปิดตัวใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งโครงการนี้พากลับไปสู่จุดเริ่มต้นของ LINE อีกครั้ง จากการที่ถูกพัฒนาขึ้นมา เพื่อให้ผู้ประสบภัยเหตุสึนามิ ที่ญี่ปุ่นเมื่อ 11 ปีก่อน ได้ติดต่อสื่อสารกันด้วยภารกิจ Closing The Distance ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา 

ประกอบกับข้อมูลที่พบว่า ผู้ใช้งานมักจะค้นหาข้อมูลข่าวสารผ่านทาง LINE และช่วงโควิดที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุข ยังใช้ LINE ในการติดต่อแจ้งข้อมูลข่าวสารกับประชาชน โดยปัจจุบันมีผู้ใช้งาน LINE ถึง 53 ล้านคน เกือบจะทั้งหมดของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ซึ่งจะเดินหน้าพัฒนาเพื่อนำเทคโนโลยีเข้าไปตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันของผู้ใช้มากขึ้น 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง